![]() |
Ông Huỳnh Văn Khánh giới thiệu một số sản phẩm lồng đèn mới tung ra thị trường mùa Trung thu năm nay |
Ông Khánh cho biết, công ty đã cố gắng lồng ghép một cách nhẹ nhàng về ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo và tình yêu quên hương đất nước vào trong mỗi sản phẩm để các em có thể vừa chơi vừa học lịch sử theo cách "mưa dầm"...
![]() |
Theo quan sát tại khu vực chợ đầu mối đồ chơi ở Q.5 (TP.HCM), năm nay rất hiếm thấy đồ chơi của Trung Quốc. Nhân viên Cửa hàng Vĩnh Thạnh nói rất ít người hỏi mua đèn Trung thu Trung Quốc do lồng đèn Việt Nam làm có giá rẻ và an toàn hơn, mẫu mã cũng đa dạng.
![]() |
Đèn lồng cảnh sát biển Việt Nam |
Hiện các loại lồng đèn giấy do doanh nghiệp trong nước làm ra có giá 6.000 - 10.000 đồng/cái; lồng đèn nhựa cán nhạc thiếu nhi Việt Nam có giá 25.000 - 65.000 đồng/cái.
![]() |
Đèn lồng Thánh Gióng |
Nỗ lực này xuất phát từ "bài học cay đắng" khi làm ăn với Trung Quốc trong mùa Trung thu năm ngoái.
Ông Khánh kể, mùa Trung thu 2013 công ty đã đặt phía đối tác Trung Quốc làm 1 triệu con chip tạo nhạc và đèn cho các sản phẩm của công ty vì giá rẻ. Thế nhưng gần đến ngày giao hàng, phía đối tác Trung Quốc "giở trò", chỉ giao 180.000 sản phẩm.
Sau đó, ông Khánh đi khảo sát thì phát hiện phía đối tác Trung Quốc lén lút tuồn hàng (từ phía các doanh nghiệp Việt Nam đặt, nhưng họ không giao đủ) bán ra thị trường Việt Nam. "Đây là bài học đắt giá cho công ty nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung", ông Khánh lắng giọng.
Rút kinh nghiệm từ "bài học" này, năm 2014 ông Khánh quyết "thoát Trung" bằng cách đầu tư mạnh vào bộ phận thiết kế, sản xuất, nghiên cứu - phát triển... để làm lồng đèn theo phong cách Việt, phát tiếng nhạc "Tùng tùng, dinh dinh", "Rước đèn ông sao" (có mua bản quyền) của Việt Nam, với mục đích "để cho trẻ em Việt yêu và xài hàng Việt an toàn" - ông Khánh khẳng định.
Theo Tuổi trẻ
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận