Đồ bảo hộ chống COVID-19 sản xuất tại Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển sang Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Năm, 09/04/2020 19:21:19 +07:00
(VTC News) -

Lô thứ 2 trong số 2 lô hàng gồm 450.000 bộ quần áo vận chuyển từ Việt Nam sẽ tới Mỹ vào ngày 10/4 tới.

Liên quan tới lô đồ quần áo bảo hộ Việt Nam gửi tới Mỹ để hỗ trợ công tác chống dịch, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo chiều 9/4 cho biết: 

"Lô hàng đầu tiên trong số 2 lô hàng gồm 450.000 bộ đồ bảo hộ do Dupont sản xuất tại Việt Nam đã được vận chuyển đến Mỹ vào tối ngày 8/4 và lô hàng thứ hai sẽ được chuyển tới Mỹ ngày 10/4. Dự kiến, thời gian tới số bộ trang phục này sẽ tiếp tục được chuyển thêm đến Mỹ". 

Đồ bảo hộ chống COVID-19 sản xuất tại Việt Nam sẽ tiếp tục chuyển sang Mỹ - 1

Lô đồ bảo hộ cá nhân đầu tiên của Việt Nam tới Mỹ. 

Cũng theo bà Hằng, trên tinh thần tăng cường hợp tác quốc tế về phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ đẩy nhanh hợp tác chuyển giao sản xuất và xuất khẩu các trang thiết bị và vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam cho các quốc gia có nhu cầu trong đó có Mỹ. Hiện nay, Mỹ cũng đang quan tâm hợp tác với các đối tác Việt Nam trong sản xuất các bộ trang phục bảo hộ y tế và khẩu trang theo tiêu chuẩn N95.

“Tôi xin khẳng định, mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở trong nước nhưng Chính phủ Việt Nam, trong khả năng của mình, sẽ tiếp tục hỗ trợ các nước bạn bè và đối tác đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh”, bà Hằng cho hay. .

Hôm 7/4, chuyến thứ nhất trong 2 lô hàng gồm hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont (sản xuất tại Việt Nam) cũng rời Hà Nội ngày 7/4 và tới Mỹ hôm 8/4.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink cho biết chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các chuyên gia y tế làm việc trên tuyến đầu chống lại COVID-19 tại Mỹ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Mỹ-Việt Nam.

Tổng thống Trump mới đây cũng gửi lời cám ơn Việt Nam hỗ trợ Mỹ chống dịch. 

"Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ đã hạ cánh xuống Dallas, Texas. Điều này có được là nhờ quan hệ đối tác giữa 2 công ty lớn của Mỹ - DuPont và FedEx – và những người bạn ở Việt Nam. Xin cảm ơn", ông Trump viết trên Twitter.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn