Đinh Mạnh Ninh: Gọi mình là một tài năng thì hơi lố

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/06/2013 11:05:00 +07:00

(VTC News) – Anh nghĩ mình có điểm riêng biệt và cá tính, dù được một số nhạc sĩ tên tuổi đánh giá cao, nhưng Đinh Mạnh Ninh không dám tự nhận mình là tài năng.

(VTC News) – nh nghĩ mình có điểm riêng biệt và cá tính, dù được một số nhạc sĩ tên tuổi đánh giá cao, nhưng Đinh Mạnh Ninh không dám tự nhận mình là tài năng.

- Ngày 27/6 tới đây, anh đứng trên sân khấu tôn vinh tài năng trẻ mang tên 'Vút bay' cùng Yasuy, Đinh Hương và Bảo Trâm. Anh đánh giá thế nào về họ?

Mỗi người là một màu sắc và cá tính riêng biệt trong âm nhạc. Tôi thích Đinh Hương vì cái tôi khá mạnh và riêng biệt, dễ bùng nổ. Diễn trong một không gian nhỏ, gần khán giả nhất, tôi chỉ lo về vấn đề âm thanh. Nó sẽ rất khó để dựng âm thanh giống như một liveshow trong không gian lớn. Tuy nhiên, nó cũng dễ cho chúng tôi gần gũi khán giả, thể hiện tình cảm của mình với khán giả.

Đinh Mạnh Ninh
Đinh Mạnh Ninh sẽ cùng đứng chung trên sân khấu Âm nhạc trên tầng cao, mang tên Tài năng trẻ - Vút bay vào 27/6 tới tại Hà Nội. 
- Sau những hiểu lầm giữa hai người, anh có ngại đứng chung với Yasuy?

Tôi thấy chẳng có gì để ngại ngần hay cảm thấy khó khăn. Tôi xin nhắc lại, tôi chưa bao giờ chê Yasuy. Tôi đã từng diễn chung với Yasuy trong liveshow Vietnam Idol. Tôi thấy cậu ấy dễ mến.

Lần này gặp lại, tôi nghĩ cũng sẽ chẳng có điều gì xảy ra. Đối với tôi, một nghệ sỹ quan trọng hơn trong việc thể hiện tốt nhất khả năng của mình trên sân khấu để phục vụ khán giả. Chuyện đằng sau sân khấu, không phải là chuyện đáng bàn ở một chương trình âm nhạc. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình.

- Sẽ thế nào nếu anh được vỗ tay ít hơn Yasuy?

Tôi nghĩ chắc sau đó phải nỗ lực nhiều hơn để những dịp diễn tới nhận được sự cổ vũ của khán giả. Tôi nghĩ mình sẽ buồn vì biểu diễn mà không được ủng hộ. Còn về Yasuy, tôi nghĩ, chưa bao giờ anh ấy có ít sự ủng hộ.

Bởi nếu điều ấy xảy ra, làm sao chàng trai ấy lại được bầu chọn là quán quân Idol mùa vừa rồi. Vì thế, chuyện tôi được vỗ tay ít hơn so với Yasuy là bình thường. Tôi còn nghĩ, nếu thi Idol cùng Yasuy có thể cũng sẽ thua, không nói trước được điều gì.

- Cũng trong chương trình này, anh được gọi là tài năng trẻ. Anh có thấy mình là một tài năng?

Gọi mình là một tài năng thì hơi lố. Tôi nghĩ mình có những điểm riêng biệt và cá tính. Nếu cần giới thiệu đến công chúng một điều gì đó mới lạ thì tôi đã rất vui rồi. Tôi nghĩ, tự mình không dám nhận là một tài năng.
Đinh Mạnh Ninh
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh 
- Được biết, trong năm nay, anh sẽ cho ra mắt một album nhạc trẻ và một album nhạc xưa. Lý do anh chọn nhạc xưa là gì?

Thực ra, tôi làm cả hai album đều trẻ trung. Nói là nhạc xưa nhưng nó được làm lại một cách trẻ trung, hiện đại. Nó sẽ là màu sắc từ trước mọi người chưa thấy. Đó là những ca khúc từ xưa đã rất yêu thích nhưng hiếm có cơ hội biểu diễn. Tôi hy vọng, nhạc xưa sẽ là sản phẩm có dấu ấn vì sự mới mẻ của nó.

- Thực tế, fan của nhạc xưa khá kiên định trong gu thưởng thức. Anh có sợ sự đổi mới sẽ không nhận được kết quả tốt?


Tôi không làm nhạc để cho giới chuyên môn vỗ tay hay công chúng yêu thích. Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là thể hiện được đam mê và cá tính của mình. Đĩa hiện đại hay nhạc xưa đều thể hiện gu âm nhạc của cá nhân, không dựa trên bất kỳ tiêu chí nào khác. Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị trong cuộc đời nghệ sỹ của mình.

- Anh là người rất được lòng những người làm nhạc có tiếng như Huy Tuấn, gia đình Anh Quân – Mỹ Linh. Đáng lẽ, với sự ủng hộ đó, anh phải tiến xa hơn chứ, hay tại cái tôi của anh quá lớn nên thành ra không được ưa thích?


Tôi nghĩ cái tôi của mình không quá lớn. Nhưng tôi cũng nghĩ, nếu người nghệ sỹ mà chỉ đi làm hài lòng những người khác, không có dấu ấn riêng cũng chẳng phải nghệ sỹ thực thụ, đúng nghĩa. Tôi phục vụ khán giả trên thế mạnh mình có, dựa vào bản sắc của mình. Tôi vui vì những điều đang có.

Tôi may mắn khi gặp được nhiều anh em, bạn bè hỗ trợ về mặt tinh thần và chuyên môn. Những người ấy có tư tưởng tiên tiến, gần gũi với thế giới. Người ta nhìn thấy, trên thế giới nghệ sỹ trẻ có dấu ấn cá nhân sẽ kéo gu thưởng thức của khán giả đi lên. Việt Nam cần có những người như vậy và cần được động viên, hỗ trợ.

- Một số chương trình của nhạc sĩ gạo cội, họ đã lựa chọn anh như Trần Tiến, Dương Thụ. Anh nghĩ sao về sự lựa chọn tưởng như lệch tông này?

Tôi vui và tự hào. Bản thân tôi làm nghề rất muốn có sự tin tưởng của lớp nghệ sỹ đi trước. Họ nhìn nhận được từ tôi sự mới mẻ. Nếu như tôi không được nhìn nhận như thế, chẳng phải mọi cố gắng của tôi bỏ sông, bỏ bể ư?

- Những sáng tác của anh, có tình yêu và những điều gần gũi của cuộc sống bằng những trải nghiệm của chính mình. Anh đưa vào sáng tác của mình những điều ấy thế nào?


Rất tự nhiên thôi. Tất cả những xúc cảm trong âm nhạc đều bắt nguồn từ đời sống và tình yêu. Ngày ngày, uống trà đá vỉa hè thì sẽ sáng tác Hà Nội trà đá vỉa hè thôi mà. Tình yêu cũng vậy, phải yêu mới sáng tác được.

- Xin cảm ơn anh!

Gia Vũ (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn