Ngày 23/8, Thượng tá Nguyễn Văn Thi - Phó trưởng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho hay, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với Đại úy Lê Thị Hiền (SN 1983, quê quán Cẩm Thủy, Thanh Hóa) - Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhan Công an quận Đống Đa.
Đại úy Hiền là hành khách chửi bới, lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất gây xôn xao dư luận 2 ngày nay.
“Quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày do Trưởng Công an quận Đống Đa ký” - Thượng tá Nguyễn Văn Thi nói.
Trước đó, Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.
Theo trung tướng Đoàn Duy Khương, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an TP Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.
Liên quan đến vụ việc, chiều 22/8, đại diện an ninh sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đơn vị đã bàn giao vụ việc nữ hành khách Lê Thị Hiền, người có hành vi lăng mạ nhân viên hãng hàng không Vietnam Airlines cho Cảng vụ miền Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo an ninh sân bay, trước đó lúc 13h35 ngày 11/8, nữ hành khách tên Hiền đi cùng 2 khách khác là Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.
Bà Hiền gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay. Tuy nhiên nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines không cho phép gửi quá kiện nên bà tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không.
Sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và Vietnam Airlines cũng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình bà Hiền di chuyển lên an ninh soi chiếu, bà làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng với nhân viên.
Clip: Nữ hành khách chửi rủa thậm tệ nhân viên hàng không
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người này lớn tiếng lăng mạ nhân viên tại quầy check-in của Vietnam Airlines và tỏ thái độ khi bị an ninh sân bay yêu cầu giữ trật tự.
"Xúc phạm là chuyện bình thường vì nó biết được người ta nói như thế rồi mà nó vẫn kiểu như thế. Con tôi nhỏ như thế, giờ phải bế lên trên cầu thang tôi đi làm sao được, thì nó lại trả lời là đấy là việc của chị. Người ta thấy người già với trẻ em người ta còn phải giúp đỡ", vị khách nữ đáp lại khi có ai đó góp ý.
Khi nữ nhân viên Vietnam Airlines cất tiếng đáp: "Do thái độ của chị..." thì người phụ nữ này cắt ngang, tiếp tục quát: "Thái độ của tao thế đấy, tao năn nỉ mày mày không cho nên bố mày phải nói như thế đấy. Cái loại mày ra ngoài đường người ta vả vào mặt mày. Một ngày tao phải chạy 5 triệu tiền facebook cho con này ế chồng".
Khi nhân viên an ninh sân bay tiến tới đề nghị người phụ nữ nói nhỏ thì hành khách này đáp lại: "Việc của anh à? Hóng hớt à? Anh làm được gì tôi thì anh làm đi, đánh tôi đi. Tôi không nói nhỏ được, tôi phải ăn to nói lớn".
Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết đoạn clip ghi lại sự việc được nhân viên an ninh bàn giao cho nhân viên Cảng vụ Hàng không để tiếp tục xử lý.
Trong clip, nữ hành khách đẩy nhân viên an ninh va vào vách cửa kính, liên tục thách thức "mày đánh đi, mày đánh tao đi"; "mày đánh con tao luôn đi".
Sau khi định bỏ đi, nữ khách này giật văng mũ và túm tóc một nhân viên an ninh. Ngay lập tức, lực lượng làm nhiệm vụ đã dùng còng khóa tay. Nữ hành khách vẫn không ngừng lớn tiếng, gọi điện thoại cho người khác và dậm chân khóc lóc.
Hiện nữ hành khách này đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng. Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết cùng với việc bị phạt, Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.
Bình luận