Điểm danh 3 công nghệ mới giúp máy GPS RTK đạt độ chính xác và hiệu quả đáng kể

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Sáu, 31/05/2024 14:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày nay, máy GNSS RTK được trang bị và nâng cấp nhiều tính năng, đảm bảo độ chính xác và hiệu quả đáng kể với 3 công nghệ mới nổi bật.

Công nghệ bù nghiêng IMU

Đo bù nghiêng trên máy GPS RTK (hay còn gọi là IMU) là một tính năng mới và nổi bật của dòng máy GPS RTK, hầu hết máy của mình đều trang bị.

Kỹ sư sử dụng tính năng bù nghiêng trên máy RTK Hi-Target V200.

Kỹ sư sử dụng tính năng bù nghiêng trên máy RTK Hi-Target V200.

Trong thực tế không phải lúc nào người kỹ sư cũng có thể dựng thẳng sào máy. Trong một số điều kiện địa hình có chướng ngại vật hoặc góc khuất điển hình như:

- Điểm đo nằm ở góc tường, cạnh tường.

- Điểm đo bị che khuất bởi các vật thể không mong muốn.

- Điểm đo nằm ở các điểm khó với tới như ao, hồ, sông, suối.

- Điểm đo nằm ở khu vực nguy hiểm.

Trong các trường hợp trên, các kỹ sư cần phải kích hoạt tính năng đo nghiêng để đặt chân sào vào điểm cần đo để tiến hành thu thập dữ liệu, trong khi cần phải đạt độ chính xác yêu cầu. Do đó, tính năng đo bù nghiêng là không thể thiếu, giúp cho công tác đo đạc ngoài thực địa khi sử dụng các  thiết bị GPS RTK trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Trang bị camera

Tính năng camera là một tính năng hiện đại chỉ có trên các dòng máy GPS RTK cao cấp. Máy GNSS RTK có thể được trang bị 1 camera hoặc trang bị 2 camera, tùy vào từng model. Một số loại máy GNSS RTK có Camera được đánh giá cao như Satlab SL7, Hi-Target V500… Satlab Eyr, Hi-Target vRTK…

Điểm danh 3 công nghệ mới giúp máy GPS RTK đạt độ chính xác và hiệu quả đáng kể - 2

Máy GPS 2 tần số RTK trang bị camera là một trong những thiết bị không chỉ được tích hợp khả năng đo đạc tốt mà còn:

- Dễ dàng thao tác đo đạc, khảo sát ở mọi địa hình.

- Thu thập dữ liệu khi đo đạc tốt hơn mà người dùng không cần lại gần mục tiêu.

- Xác định vị trí điểm bố trí điểm nhanh hơn và tiện lợi hơn.

- Đảm bảo an toàn cho người thực hiện, nếu như các thiết bị thông thường, để đo được điểm, người dùng phải đến tại các khu vực nguy hiểm để có kết quả chính xác, giờ đây bạn có thể đứng từ xa mà vẫn đảm bảo.

- Trải nghiệm theo dõi và điều hướng trực quan 3D sống động.

Camera máy GPS RTK hỗ trợ thiết bị mang lại hiệu suất cao, phục vụ công tác khảo sát bằng video hình ảnh và dẫn hướng trực quan trong định vị điểm.

Công nghệ quét ảnh liên tục giúp ta có thể khảo sát các mục tiêu khó đo như dưới máy hiên, gầm cầu vượt, trạm điện… nơi mà các phương pháp và máy đo RTK thường không thể đo đạc được.

Tính năng Hi-fix

Hi-fix là công nghệ hiện đại được trang bị trên các máy GNSS RTK có chức năng giúp máy có thể đo thêm một khoảng thời gian trong trường hợp mất tín hiệu. Máy GNSS RTK hoạt động dựa trên nguyên lý thu và phát sóng. Vì vậy, trong một số trường hợp, thiết bị có thể bị mất tín hiệu từ trạm Cors, trạm Base hoặc các loại sóng 4G/wifi khác.

Nhằm tránh mất dữ liệu và gián đoạn công việc, Công nghệ Hi-fix ra đời và trang bị trên các dòng máy GNSS RTK. Một số dòng máy RTK khác có thể  có nhiều tên gọi khác nhau để đặt cho tính năng này. Nhìn chung, chúng đều chung một công dụng giúp máy GNSS RTK hoạt động thêm một thời gian ngắn trong khi chờ máy kết nối lại.

Hầu hết các máy GNSS RTK hiện nay đều được tích hợp tính năng này. Một số dòng nổi bật kể đến như Hi-target V200, Satlab Freyja….

Điểm danh 3 công nghệ mới giúp máy GPS RTK đạt độ chính xác và hiệu quả đáng kể - 3

Việt Thanh Group - Cung cấp máy GPS RTK chất lượng

Việt Thanh Group là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị đo đạc chất lượng cao trong đó có máy GPS RTK. Với nhiều năm kinh nghiệm, Việt Thanh Group đã xây dựng uy tín trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy cho khách hàng trên toàn quốc, được nhiều đơn vị trên toàn quốc tin tưởng và lựa chọn.

Điểm danh 3 công nghệ mới giúp máy GPS RTK đạt độ chính xác và hiệu quả đáng kể - 4

Hiện tại, Việt Thanh Group là đơn vị phân phối chính hãng, ủy quyền lớn nhất của thương hiệu Hi-Target tại Việt Nam. Các thiết bị GPS RTK của Việt Thanh Group đã được rất nhiều đơn vị lựa chọn với ưu điểm:

- Nhập khẩu số lượng lớn nên mức giá máy GNSS RTK tại Việt Thanh Group cung cấp trên thị trường luôn ở mức rất hợp lý.

- Việt Thanh Group có mạng lưới Base 4G phủ kín hầu hết các tỉnh trên toàn quốc, đơn vị sẵn sàng lắp đặt miễn phí trạm Base bất cứ nơi đâu theo yêu cầu khách hàng.

- Việt Thanh Group có đội ngũ kỹ sư trắc địa nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp giao hàng và chuyển giao công nghệ tới tận tay khách hàng miễn phí. Khách hàng được đào tạo sử dụng máy GNSS RTK nhanh chóng, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 trong suốt quá trình sử dụng máy.

- Sản phẩm chính hãng, đầy đủ CO-CQ, đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan.

- Hoàn tiền 100% nếu khách hàng phát hiện hàng giả - hàng nhái - hàng kém chất lượng.

Mục tiêu của Việt Thanh Group là trở thành đối tác tin cậy cho khách hàng tại khắp mọi miền tổ quốc trong việc cung cấp sản phẩm và giải pháp đo đạc tối ưu. Nếu bạn cần mua máy GNSS RTK, hãy liên hệ Việt Thanh Group nhé.

THÔNG TIN CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VIỆT THANH

VP HCM: 668/17 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, TP.HCM

VP Thanh Hóa: Lô 34, Nơ 16, đường Nguyễn Thị Anh, Phường Đông Vệ, TP. Thanh Hoá.

VP Hà Nội: Số 19BT4-3, KĐT Vinaconex 3, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Hà Nội

Chi nhánh Long An: 8B - Đường số 2 - KP10 - KDC35 - TT.Bến Lức - Long An

Chi nhánh Nghệ An: 116 - Đ. Trường Chinh, P. Lê Lợi, TP. Vinh

- Hotline: 0972.819.598

- Website: https://viet-thanh.vn/

- Fanpage:https://www.facebook.com/TapdoanVietthanh

- Youtube: https://www.youtube.com/@vietthanhgroup

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn