Đi vận động ghế Thượng viện, Trump lại chỉ nói về nghi vấn gian lận bầu cử

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 06/12/2020 13:30:00 +07:00
(VTC News) -

Hôm 5/12, Tổng thống Trump đến Georgia giúp 2 nghị sĩ đảng Cộng hòa vận động ghế Thượng viện, nhưng bài phát biểu của ông lại chỉ tập trung vào cuộc bầu cử của mình.

Sự kiện bầu ghế Thượng viện vào ngày 5/1 ở Georgia sẽ quyết định cán cân quyền lực tại Washington trong nhiệm kỳ của ông Joe Biden. Các thành viên đảng Cộng hòa lo lắng rằng bài phát biểu của ông Trump sẽ ảnh hưởng xấu đến hai nghị sĩ David Perdue và Kelly Loeffler do cử tri bị thu hút bởi lập luận về gian lận bầu cử.

Tôi muốn tiếp tục làm Tổng thống”, ông Trump nói. Trong sự kiện vận động tại Georgia, Tổng thống có lời ca ngợi hai nghị sĩ Perdue và Loeffler, nhưng ông nhanh chóng trở lại chủ đề gian lận bầu cử.

Đi vận động ghế Thượng viện, Trump lại chỉ nói về nghi vấn gian lận bầu cử - 1

Tổng thống Donald Trump. (Ảnh: AP)

Sau khi nêu rõ các thành tích bầu cử của mình, Tổng thống Trump khẳng định ông đáng lẽ phải thắng ở cả Georgia và Nhà Trắng. Ông tiếp tục đưa ra nhiều tuyên bố về gian lận bầu cử trên diện rộng mà không có chứng cứ, bất chấp việc chính quyền Mỹ đánh giá cuộc bầu cử Tổng thống 2020 đã được tổ chức một cách suôn sẻ.

Nếu để họ đánh cắp Georgia một lần nữa, các bạn sẽ chẳng còn dám tự nhìn mặt mình trong gương”, ông Trump phát biểu trước đông đảo cử tri dự sự kiện.

Hưởng ứng tuyên bố của Tổng thống, những tiếng hô "Chiến đấu vì Trump" từ đám đông át cả tiếng hai nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả bầu cử của Tổng thống tại đây không chỉ làm suy giảm niềm tin của người dân vào tính toàn vẹn của cuộc bầu cử mà còn làm lu mờ mục đích chính của sự kiện là vận động ghế Thượng viện cho các nghị sĩ Sens David Perdue và Kelly Loeffler.

Cuộc vận động kéo dài 100 phút của ông Trump trước hàng nghìn người không đeo khẩu trang diễn ra ngay sau khi Thống đốc bang Georgia từ chối ủng hộ ông lật lại kết quả bầu cử tại bang này.

Trần Trang(Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn