• Zalo

Đi đâu, chơi gì quanh Hà Nội dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9?

Thời sựChủ Nhật, 02/09/2018 13:33:00 +07:00Google News

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không quá dài để mọi người có thể đi chơi xa nên các gia đình có thể tới những điểm vui chơi tại Thủ đô hoặc những điểm du lịch lân cận.

Vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cách Hà Nội 50km về phía Tây, Vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội) có phong cảnh hùng vĩ, hệ thực vật hấp dẫn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ.

161427-1_344080-1 3

 (Ảnh: Báo giao thông)

Đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì mang nhiều huyền thoại của thời lập đất, gắn liền với truyền thuyết “Sơn Tinh - Thủy Tinh”. Vườn quốc gia Ba Vì ôm trọn 3 đỉnh núi. Đây là thắng cảnh thần tiên, một không gian đầy huyền tích xưa và nay đan xen thú vị.

Núi Hàm Lợn

Cách Hà Nội khoảng 30-40 km, núi Hàm Lợn (Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn) luôn là điểm đến yêu thích được nhiều bạn trẻ lựa chọn tổ chức dã ngoại ngoài trời với không gian thiên nhiên, núi rừng hoang sơ, yên tĩnh, thoáng đãng. Phương tiện di chuyển đến Hàm Lợn tốt nhất là xe máy, do từ trung tâm thành phố đến Hàm Lợn chỉ mất chừng 1 giờ đồng hồ.

ham_lon_2

Núi Hàm Lợn. (Ảnh: Đinh Ngọc Tân)

Dịch vụ cho thuê lều, trại, củi để cắm trại sẵn ngay phía chân núi. Tuy nhiên, mọi người nên chuẩn bị đồ ăn cho buổi dã ngoại từ nhà vì ở đây không sẵn các dịch vụ ăn uống.

Chỉ với khoảng 300.000 đồng, bạn đã có được khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè tại chốn núi rừng hoang sơ ngay trong thành phố Hà Nội.

Sơn Tinh Camp

Khu cắm trại dã ngoại Sơn Tinh Camp, Đồng Mô, nằm trong khuôn viên Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam (Sơn Tây, Hà Nội). Sơn Tinh Camp tiếp giáp 3 mặt là hồ Đồng Mô từ lâu là điểm dã ngoại được nhiều gia đình yêu thích bởi khí hậu trong lành, gần gũi thiên nhiên.

maxresdefault 7

Sơn Tinh Camp (Ảnh: Lê Việt Hà)

Với vé vào cửa 30.000 đồng/người, bạn sẽ được tự do đi thăm quam, tham gia các trò chơi có sẵn tại khu cắm trại như: Cà kheo ống bơ, bịt mắt đập niêu...

Tam Đảo

Từ lâu, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) trở thành một địa điểm quen thuộc cho những người yêu du lịch, dân đi phượt, hay bất cứ ai muốn có những ngày nghỉ cuối tuần thoải mái. Thị trấn nhỏ bé này thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km.

Nơi đây có nhiều địa điểm để bạn có thể ghé thăm như Nhà thờ đá cổ, thác Bạc hay Tháp truyền hình,...

TMA_DAO 6

Tam Đảo. (Ảnh: Tuấn Phong)

Nhiệt độ của Tam Đảo luôn nằm ở mức từ 18-25 độ C, mát mẻ quanh năm với mây mù bồng bềnh và nhiều cây cổ thụ xanh mát. Không gian tĩnh mịch tại Tam Đảo rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Hồ Đại Lải

Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc) thơ mộng, êm đềm là nơi khách du lịch có thể dạo chơi, ngắm cảnh, tắm mát, câu cá,... Đại Lải là khu nghỉ dưỡng hấp dẫn với cảnh thiên nhiên đẹp, dịch vụ tốt.

dai_lai 5

Hồ Đại Lải. (Ảnh: Giao Thủy) 

Với khí hậu mát mẻ trong lành, nghỉ dưỡng tại đây vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là một trong những sự lựa chọn lý tưởng.

Các gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn như trượt cỏ, trượt ván, câu cá hoặc đơn giản hơn là mọi người thư giãn bên nhau, ngắm cảnh sắc thanh bình, yên tĩnh.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn