ĐH Quốc gia TP.HCM huy động gần 6.000 nhân sự phục vụ thi đánh giá năng lực

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 28/03/2021 10:59:00 +07:00
(VTC News) -

Sáng 28/3, ĐH Quốc gia TP.HCM phải huy động gần 6.000 nhân sự để phục vụ gần 70.000 thí sinh cả nước bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của trường.

Theo thông tin từ ĐH Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM), đây là đợt thi có số thí sinh đông nhất từ trước tới nay nên trường phải huy động gần 6.000 nhân sự.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG-HCM cho biết, kỳ thi đợt 1 có khoảng 74.000 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ gần 70.000 em hoàn tất hồ sơ để đủ điều kiện dự thi.

Kỳ thi đợt 1 diễn ra đồng loạt tại 21 cụm thi với 65 địa điểm thi ở 7 địa phương gồm: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Bạc Liêu và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

TP.HCM là nơi có đông thí sinh nhất với 14 cụm thi, 35 điểm thi. Tổng số phòng thi gần 1.500 với hơn 50.000 thí sinh đăng ký dự thi.

ĐH Quốc gia TP.HCM huy động gần 6.000 nhân sự phục vụ thi đánh giá năng lực - 1

Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh. (Ảnh: ĐHQG-HCM)

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, năm nay, do cả nước vẫn trong tình hình ứng phó dịch COVID-19 nên việc tổ chức kỳ thi được chuẩn bị đặc biệt và kỹ lưỡng hơn. Các điểm thi triển khai xuyên suốt quy định phòng chống dịch, thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khai báo y tế, khoảng cách, không tập trung và khử khuẩn).

Mỗi thí sinh và cán bộ coi thi phải thực hiện khai báo y tế trước khi vào phòng thi, được đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang. Các cụm thi đều phải phối hợp với các cơ sở y tế địa phương để đảm bảo hỗ trợ công tác phòng dịch. Ngoài ra, mỗi điểm thi sẽ được bố trí phòng cách ly để sử dụng cho những trường hợp có biểu hiện so, sốt….

ĐH Quốc gia TP.HCM huy động gần 6.000 nhân sự phục vụ thi đánh giá năng lực - 2

Thí sinh điền thông tin. (Ảnh: ĐHQG-HCM)

Theo quy định của ĐHQG-HCM, để đảm bảo phòng dịch cho kỳ thi, có 5 trường hợp không được tham dự kỳ thi đợt 1 gồm: Thí sinh thuộc diện F0, F1, F2; Thí sinh đang sống hoặc đã đến vùng dịch trong vòng 14 ngày; Thí sinh đến từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội;

Thí sinh từ các tỉnh, thành phố đi đến TP.HCM, Nha Trang, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Bạc Liêu, Bến Tre, An Giang thuộc nhóm đối tượng cần được giám sát y tế mà chưa đáp ứng được các điều kiện cách ly/giám sát y tế/theo dõi sức khoẻ tại nhà theo thông báo của cơ quan y tế các địa phương có tổ chức thi; Thí sinh đang bị sốt, ho, khó thở hoặc các triệu chứng khác liên quan đến COVID-19.

ĐHQG-HCM cũng yêu cầu tất cả thí sinh phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến trong vòng 48 tiếng trước giờ thi và chụp màn hình để lưu lại trên điện thoại hoặc in ra để mang theo khi đi thi.

MAI THÚY
Bình luận
vtcnews.vn