ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ký hợp tác đào tạo với ĐH Chosun, Hàn Quốc

Giáo dụcThứ Sáu, 09/06/2023 16:02:28 +07:00
(VTC News) -

Ngày 6/6, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Chosun (Hàn Quốc) đã long trọng tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, GS.TS Cho Soon Kye, Hiệu trưởng Trường Đại học Chosun (Hàn Quốc) gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám hiệu, các đơn vị, phòng ban chức năng của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đón tiếp đoàn công tác rất chu đáo, thân tình.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ký hợp tác đào tạo với ĐH Chosun, Hàn Quốc - 1

Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Trường Đại học Chosun (Hàn Quốc).

Hiệu trưởng Trường Đại học Chosun đánh giá cao quy mô, tiềm năng phát triển của Nhà trường, đồng thời bày tỏ niềm vui khi Đại học Chosun được hợp tác trong những lĩnh vực đào tạo mà hai bên có thế mạnh. Ông cũng khẳng định, Đại học Chosun sẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt dành cho sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, giúp các bạn tự tin học tập, trau dồi kiến thức, vững bước lập nghiệp tương lai.

ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ký hợp tác đào tạo với ĐH Chosun, Hàn Quốc - 2

GS.TS. Cho Soon Kye, Hiệu trưởng Trường Đại học Chosun phát biểu tại lễ ký kết.

GS.TS Cho Soon Kye cũng đã giới thiệu đôi nét cơ bản về Trường Đại học Chosun. Theo đó, được thành lập vào năm 1946, tọa lạc ở thành phố Gwangju phía Nam Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 400km, Đại học Chosun là ngôi trường tư nhân lâu đời nhất Hàn Quốc.

Đại học Chosun nổi tiếng là một trong những trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với tổng diện tích rộng lớn lên đến 2 triệu mét vuông bao gồm 32 tòa nhà. Trường gồm 15 trường đại học thành viên, 7 học viện, 5 khoa độc lập, 10 trường đào tạo sau đại học, 76 chuyên ngành với 6 khoa riêng biệt và hơn 33 nghìn sinh viên đang theo học.

Đại học Chosun được Chính phủ Hàn Quốc công nhận là một trong hai trường đại học đào tạo về công nghệ – kỹ thuật tốt nhất tại Hàn Quốc. Với thế mạnh đào tạo các chuyên ngành: Kinh doanh, Kỹ thuật, Điện tử và Nghệ thuật, Đại học Chosun thu hút đông đảo sinh viên Hàn Quốc và sinh viên nước ngoài theo học. Một điểm thu hút người học nữa của Đại học Chosun đó là ngành học đa dạng và các chượng trình học bổng hào phóng.

Ngoài ra, Trường có mối liên hệ mật thiết với các tập đoàn công nghệ – kỹ thuật lớn của Hàn Quốc như Huyndai; Samsung; LG… Chính vì vậy, nhiều sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều được nhận vào làm việc tại các tập đoàn này với mức lương cao.

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác, hai bên đồng ý cùng nhau tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo khoa học liên quan đến lĩnh vực Cơ – Điện tử; Điện – Điện tử; Công nghệ Kỹ thuật Ô tô; hỗ trợ trao đổi thông tin, tài liệu, các dịch vụ và chương trình học thuật; tiến hành công tác tuyển chọn, đưa sinh viên các chuyên ngành kể trên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sang Đại học Chosun học tập, rèn luyện và thực hiện các hoạt động khác mà đôi bên cùng quan tâm.

Bên cạnh những hoạt động chính này, hai Trường cũng triển khai thêm các chương trình hợp tác khác theo nhu cầu sau khi đã thảo luận và thống nhất trên tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cảm ơn sâu sắc Đoàn công tác đã đến tham dự buổi ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với Trường Đại học Chosun.

Phó Hiệu trưởng đánh giá cao chủ trương hợp tác của Trường Đại học Chosun với Nhà trường, đồng thời mong muốn hai bên sẽ thực hiện chương trình hợp tác đào tạo với mô hình 1+3 (1 năm học ở Việt Nam, 3 năm học tại Hàn Quốc) và 2+2 (2 năm học tại Việt Nam, 2 năm học tại Hàn Quốc) theo như biên bản đã ký; đồng thời tiến hành việc trao đổi các đoàn sinh viên của hai trường đi thực tập ngắn hạn và thăm hỏi lẫn nhau, cũng như trao đổi các giảng viên của hai bên, phối hợp nghiên cứu khoa học.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn