Đen đưa hai tác phẩm văn học kinh điển vào ca khúc mới

Ca NhạcThứ Tư, 26/06/2024 15:23:17 +07:00
(VTC News) -

Đen nhắc đến 2 tác phẩm văn học kinh điển là "Không gia đình" và "Đôn Ki-hô-tê - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha" vào trong những câu rap của bài hát mới.

Đen vừa phát hành sản phẩm âm nhạc mới mang tên Friendship. Sáng tác mới của Đen xoay quanh chủ đề tình bạn. Ca khúc có sự góp giọng của dàn đồng ca để tạo nên một bản hoà ca tươi vui, mang năng lượng tích cực cho mọi người.

MV cũng thể hiện đúng chất riêng của Đen thông qua hình ảnh độc đáo là một người đàn ông kéo thuyền đi giữa đồi cát mênh mông. 

Rapper Đen.

Rapper Đen.

Nam rapper tâm sự, cảm hứng sáng tác của anh đến từ chính hành trình âm nhạc của mình. Anh cảm thấy bản thân nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều người bạn xung quanh.

“Có người giúp tôi bằng sức lực, có người giúp bằng sự động viên, cũng có người giúp bằng sự nhiệt huyết khi cùng nhau làm việc. Lúc nhìn lại, tôi thấy nếu không có những người bạn đó thì con đường của mình chắc đã khác. Vì thế, tôi đã viết một bài nhạc về tình bạn”, anh nói.

Đồng thời, Đen cũng gửi gắm tâm tư của riêng mình khi sáng tác ca khúc này. Câu rap “Tôi không muốn trên đường xa một mình, khi tôi mệt không ai vỗ vai tôi. Tôi không muốn đi tìm tôi một mình, tôi sai đường không ai kéo tôi về” đã thể hiện trải nghiệm của chính anh trên hành trình nghệ thuật.

“Tôi đã có lúc mệt mỏi, có nhiều quyết định sai nhưng may mắn khi những người bạn bên cạnh nhắc nhở và động viên. Đó là những thứ tôi cảm nhận trong hành trình âm nhạc của mình. Có những người bạn cùng nhau đồng hành và giúp nhau tiến bộ là điều may mắn trong cuộc đời”, Đen chia sẻ. 

Hình ảnh con cá nhỏ trong hồ thủy tinh tượng trưng cho trách nhiệm bảo vệ những điều quý giá trong cuộc sống.

Hình ảnh con cá nhỏ trong hồ thủy tinh tượng trưng cho trách nhiệm bảo vệ những điều quý giá trong cuộc sống.

Đáng chú ý, Đen cũng nhắc đến 2 tác phẩm văn học kinh điển là Không gia đình (tác giả Hector Malot) và Đôn Ki-hô-tê - Nhà quý tộc tài ba xứ Mancha (tác giả Miguel de Cervantes Saavedra) trong những câu rap của bài hát. 

Cuối cùng, câu chuyện mà Đen mang lại cũng nhấn mạnh vào niềm tin và sự kiên nhẫn. Từng hình ảnh trong MV đã gửi gắm ý nghĩa về sự hy vọng, tình bạn, trách nhiệm, niềm tin và sự kiên nhẫn.

Qua đó, anh mong khán giả sẽ tìm thấy ý nghĩa và mục tiêu trong cuộc sống, cũng như không ngừng nỗ lực để cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách. 

MV "Friendship" - Đen Vâu.

Ngọc Thanh
Bình luận
vtcnews.vn