Đề xuất 3 điểm bắn pháo hoa khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 03/05/2024 17:08:21 +07:00
(VTC News) -

Sở Du lịch TP.HCM đang xin chủ trương bắn pháo hoa tầm thấp tại 3 điểm trong chương trình khai mạc Lễ hội sông nước lần 2, dự kiến khai mạc ngày 31/5.

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói tại phiên họp kinh tế - xã hội định kỳ tháng 4/2024 diễn ra chiều 3/5.

Theo bà Ánh Hoa, lễ hội dự kiến diễn ra từ 31/5 - 9/6 tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước cũng như một số điểm du lịch. Lễ hội sông nước lần 2 sẽ có quy mô lớn hơn so với lễ hội lần 1. Đến nay, Sở Du lịch đã triển khai chi tiết kế hoạch tổ chức đến các sở ngành.

Sau khi UBND TP.HCM chấp thuận, Sở VH-TT sẽ lấy ý kiến của Bộ VH-TT-DL để thực hiện. Đây là nội dung mới so với lễ hội sông nước lần thứ nhất.

Hình minh hoạ.

Hình minh hoạ. 

Đối với hoạt động trình diễn đua mô tô nước, bà Hoa thông tin, hiện đội trình diễn mô tô nước của Phú Quốc đã có kế hoạch ra Đà Nẵng phục vụ lễ hội bắn pháo hoa. Do vậy, Sở Du lịch đang phối hợp Công ty CP Bình Định F1 mời các vận động viên quốc tế về tham gia trình diễn.

Cũng tại phiên họp, Giám đốc Sở KH-ĐT Lê Thị Huỳnh Mai cho biết, tiếp theo đà tăng trưởng quý 1, các chỉ số kinh tế - xã hội TP.HCM trong quý 2 đều tăng so với cùng kỳ.

Cụ thể, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng cao nhất kể từ năm 2022. Tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng; dư nợ tín dụng trên địa bàn tăng dần qua từng tháng, đạt 9,5%.

Bước qua tháng 4, hoạt động thương mại và dịch vụ trên địa bàn có nhiều khởi sắc và thuận lợi khi kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được kéo dài. Các đơn vị kinh doanh triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, ưu đãi để kích cầu tiêu dùng. Dự báo thị trường du lịch sẽ trở nên sôi động do nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân tăng cao trong dịp lễ.

Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn TP được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng màu sắc và hình thức thể hiện, nổi bật.

Bình luận
vtcnews.vn