Để tiền trong thẻ ATM có sinh lãi?

Tài chínhChủ Nhật, 10/09/2023 12:35:00 +07:00
(VTC News) -

Để tiền vào thẻ ATM có sinh lãi hay không là thắc mắc của rất nhiều người.

Bạn hoàn toàn có thể sinh lãi từ việc bỏ tiền vào ATM. Lãi suất tiền trong thẻ ATM sẽ được tính theo phương thức gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn. Tuy nhiên, lãi suất khi để tiền trong tài khoản ATM rất thấp, thường chỉ dao động từ 0,1% đến 0,3%/ năm.

Theo đó, lãi thấp vì ngân hàng sẽ tính lãi suất tiền trong ngân hàng của bạn là khoản gửi tiết kiệm không thời hạn. Bạn có thể rút tiền gốc bất cứ khi nào muốn. Ngân hàng không thể dùng số tiền này để xoay vòng tạo ra những nguồn lợi khác.

Bỏ tiền vào thẻ ATM có sinh lãi hay không là thắc mắc của rất nhiều người. (Ảnh minh họa)

Bỏ tiền vào thẻ ATM có sinh lãi hay không là thắc mắc của rất nhiều người. (Ảnh minh họa)

Cách tính lãi suất khi bỏ tiền vào thẻ ATM

Khi để tiền trong thẻ ATM, chủ thẻ có thể rút hoặc thanh toán, bất kỳ lúc nào. Chính vì vậy, tiền lãi sẽ được ngân hàng tính theo hình thức gửi tiết kiệm không thời hạn. 

Công thức tính tiền lãi nhận được khi để tiền trong thẻ ATM được tính như sau:

Tiền lãi = (Số tiền gốc x lãi suất (%/năm) x số ngày thực gửi)/365.

Ví dụ, trong thẻ ngân hàng của bạn đang có số tiền là 20.000.000 đồng với lãi suất 0,2%/năm. Nếu trong một năm bạn không rút tiền trong thẻ thì số tiền lãi sẽ được tính như sau:

Tiền lãi = (20.000.000 x 0,2 (%/năm) x 365) / 365 = 40.000 đồng.

Thông thường những khoản tiền trong thẻ ATM sẽ được ngân hàng tính là theo lãi suất không kỳ hạn và khoản lãi hàng tháng được trả trực tiếp vào tài khoản của khách hàng.

Gia Hưng(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn