• Zalo

Đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ 3 ngư dân Việt Nam trong vụ lật tàu

Thời sự quốc tếThứ Năm, 19/09/2024 16:41:21 +07:00
(VTC News) -

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị cơ quan chức năng tại Hàn Quốc cứu chữa cho thuyền viên Việt Nam trong vụ lật tàu.

Thông tin về vụ việc 3 người Việt Nam có mặt trên tàu cá Hàn Quốc bị lật ngoài khơi bờ biển Gunsan ở Bắc Jeolla hôm 16/9, người phát ngôn Bộ ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, cảnh sát Hàn Quốc đã cứu được 8 người, trong đó có 3 người Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được thông tin của cơ quan chức năng tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị cơ quan chức năng tại Hàn Quốc cứu chữa huyền viên Việt Nam và đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan bảo đảm các chế độ theo quy định cho các thuyền viên Việt Nam.

Cho đến nay, đã xác nhận không có thuyền viên Việt Nam nào khác ngoài 3 thuyền viên này. Hiện tại, cả 3 thuyền viên đều đang được điều trị trong bệnh viện và tình hình sức khỏe ổn định.

Hiện trường cứu hộ tàu cá bị lật ở ngoài khơi thành phố Gunsan. (Ảnh: Yonhap)

Hiện trường cứu hộ tàu cá bị lật ở ngoài khơi thành phố Gunsan. (Ảnh: Yonhap)

Theo truyền thông Hàn Quốc, chiếc thuyền đánh cá 35 tấn bị lật gần thành phố Gunsan ở tỉnh Bắc Jeolla vào khoảng 7h36 sáng giờ địa phương, khiến chính quyền Hàn Quốc phải điều trực thăng và tàu tuần tra đến cứu.

Cả 8 người trên thuyền được cứu và đưa đến bệnh viện, sau đó có 3 người trong số này tử vong vì thương tích. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, các nạn nhân được xác định là một công dân Hàn Quốc - thuyền trưởng của tàu, một kỹ sư người Hàn Quốc và một thủy thủ người Indonesia.

5 người sống sót còn lại gồm 3 công dân Việt Nam và 2 thuyền viên người Indonesia.

Văn phòng của Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết, ông đã ra lệnh cho Bộ trưởng Bộ Đại dương và Thủy sản cùng người đứng đầu lực lượng bảo vệ bờ biển triển khai toàn bộ nhân sự và thiết bị có sẵn để tiến hành cứu hộ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết họ đang điều tra khả năng xảy ra va chạm sau khi các nhân chứng trông thấy một tàu chở sản phẩm dầu mỏ nặng 1.618 tấn đi qua.

Một quan chức của lực lượng bảo vệ bờ biển nói với hãng thông tấn Yonhap rằng họ có kế hoạch điều tra chính xác hoàn cảnh xảy ra vụ tai nạn sau khi những người bị thương bình phục.

Bình luận
vtcnews.vn