Đề Hóa, Anh ‘dễ thở’: cơ hội cho thí sinh gỡ điểm

Giáo dụcThứ Năm, 05/07/2012 10:34:00 +07:00

(VTC News)- Đa số thí sinh hoàn thành xong môn Hóa và môn Anh (khối A1) trong buổi sáng hôm nay đều khá hài lòng với bài thi của mình vì đề không quá khó.

(VTC News)- Đa số thí sinh hoàn thành xong môn Hóa và môn Anh (khối A1) trong buổi sáng hôm nay đều khá hài lòng với bài thi của mình vì đề không quá khó.
Hà Nội: Đề Hóa, Anh “dễ thở”

Chiều qua 4/7, khi đa số thí sinh đều cho rằng đề thi môn Lý tương đối dài và khó thì nhiều thí sinh đã hi vọng vào buổi thi Hóa và Anh sáng nay để mong “cải thiện” điểm.

Theo ghi nhận của PV VTC News tại hội đồng thi trường ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Ngoại thương, ĐH Bách Khoa Hà Nội…, phần lớn thí sinh bước ra với nụ cười rạng rỡ.
Thí sinh tươi tỉnh khi kết thúc bài thi môn Hóa (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Thí sinh Bùi Văn Nam (Bắc Giang) dự thi vào ĐH Giao thông Vận tải vui vẻ chia sẻ: “Đề thi môn Hóa năm nay tương đối dễ. Đề ra cơ bản và bao quát toàn bộ chương trình nhưng không quá đánh đố. Tuy nhiên vẫn có khoảng 5 câu khó để phân loại thí sinh”.

Cũng cùng tâm trạng phấn khởi khi làm được bài, Trần Mạnh Dũng (Nam Định) cho biết: “May đề thi môn Hóa còn ‘dễ thở’ nên hi vọng đỗ đại học của em lại cao hơn rất nhiều. Chứ như hôm qua thì chán lắm. Em dự tính mình sẽ đạt khoảng 15-16 điểm”.

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thu Hương (Thái Bình) nhận xét cụ thể hơn: “Đề Hóa tuy ra cơ bản nhưng phần lý thuyết hơi dài trong khi đó ít bài tập hơn năm ngoái. Nếu không ôn nhiều về lý thuyết thì sẽ không được điểm cao. Bản thân em cũng bị nhầm 2 câu trong phần thi lý thuyết. Môn Hóa cũng là môn em làm tốt nhất trong 3 môn”.
Nhiều thí sinh "thở phào" với đề thi Hóa, Anh trong buổi sáng nay 5/7
(Ảnh: Phạm Thịnh)
 

Tại điểm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội, nhiều thí sinh dự thi khối A1 cũng cho rằng đề tiếng Anh không quá dài và dễ hơn đề khối D năm trước.

Thí sinh Trần Thu Thủy (Nam Định) tươi cười bước ra khỏi phòng thi cho biết: “Đề tiếng Anh của khối A1 ra tương đối dễ. Dễ hơn nhiều so với đề khối D năm trước. Em nghĩ đề này chỉ khó hơn đề thi tốt nghiệp một chút”.

Cùng quan điểm này, Trần Thu Hương ( Phú Thọ) cũng nhận định: “Đề thi tướng đối dễ. Bản thân em không gặp khó khăn khi làm đề này. Em nghĩ mình sẽ làm đúng khoảng 90%. Em hi vọng mình có thể đỗ đại học ngay khối A1. Ngoài ra em còn thi thêm khối D trường ĐH Ngoại thương”.
Tại Đà Nẵng, thí sinh Anh Việt, điểm thi trường THCS Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng) nhận định, đề Hóa năm nay không quá khó, học lực trung bình cũnh có thể đạt 50-60% bài làm, nhưng một số câu đòi hỏi cao hơn giúp phân loại được thí sinh. “Mặc dù đã nỗ lực, nhưng với sức học của em, em chỉ làm được 60% bài làm”, thí sinh này cho biết.
Theo các thí sinh, đề Hóa không quá khó, nhưng phân loại được thí sinh 

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, trong buổi thi môn Hóa có 3 thí sinh bị đình chỉ thi ở môn Hoá do mang ĐTDĐ vào phòng thi, 1 ở HĐT Kinh tế 1, THCS Lê Thị Hồng Gấm và 1 ở CĐ Công nghệ. Trong buổi thi môn Hóa vắng thêm 67 thí sinh, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 86.06%.
Tại Huế, kết thúc môn Hóa học đối với TS dự thi khối A và môn Ngoại ngữ đối với khối A1 với thời gian làm bài cho cả 2 môn 90 phút, theo hình thức trắc nghiệm, các TS tại Huế tỏ ra khá phấn khởi.

Qua phỏng vấn nhanh, các TS dự thi khối A với môn Hóa học đều có chung nhận định: Đề thi Hóa học năm nay có phần dễ hơn năm ngoái. Giữa phần lý thuyết và phần bài tập có sự dàn trải khá đồng đều. Phần lý thuyết có phần căn bản, bám chương trình sách giáo khoa hơn. Phần bài tập nhiều câu có tính phân loại TS. 

TS Nguyễn Văn Cảm, đến từ Gio Linh (Quảng Trị) dự thi khối A, ngành Công nghệ thông tin vào Trường Đại học Khoa học Huế, chia sẻ: “Đề thi hóa năm nay theo em cũng không quá khó. Em hoàn thành được khoảng hơn 60% nội dung bài thi. Có lẽ trong 3 môn, hóa học là môn thi em làm tốt nhất”.

Trong khi đó, tại khối A1 TS dự thi môn Ngoại ngữ. Đây là khối thi mới nên trước giờ vào phòng thi nhiều TS tỏ ra khá lo lắng về nội dung đề thi sẽ ra. Theo đánh giá nhiều TS đề Ngoại ngữ khối A1 tương đối dài, nhưng không qua khó. Giữa phần đọc hiểu, cấu trúc ngữ pháp, từ vụng không quá phức tạp. Tuy nhiên, đề thi cũng có sự phân loại TS khá cao.

TS Blup Thêm đến từ A Lưới (Thừa Thiên – Huế), cho biết: “TS thực sự có học lực từ khá trở lên không quá khó để lấy điểm 5, điểm 6. Với bản thân em, sáng hôm nay em làm tương đối tốt bài thi khi hoàn thành được hơn 50% nội dung bài làm”.

Buổi thi sáng nay, Cụm thi Quy Nhơn có 1 thí sinh tại điểm thi 01 (Đại học Quy Nhơn, thi vào Đại học Quy Nhơn) bị khiển trách do quay cóp và 1 thí sinh tại điểm thi số 29 (Trường Đại học Quang Trung, thi vào Đại học Giao thông vận tải TPHCM), bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi.

 Vừa ra khỏi phòng thi, thí sinh đã tranh thủ gọi cho người thân chuẩn bị hành lý để lên đường đến cụm thi khác chuẩn bị cho đợt thi lần 2

Ghi nhận của VTC News, sau khi kết thúc môn thi, nhiều phụ huynh và sĩ tử đã tức tốc ra ngay bến xe để tiếp tục đi đến các tỉnh phía Nam để thi đợt 2 nên lượng xe dồn ứ, gây ách tắc giao thông tại trước Trường Đại học Quy Nhơn, Bến xe trung tâm Bình Định, Ga Quy Nhơn.

Lợi dụng nhu cầu đi lại tăng lên này, nhiều tài xế xe ôm, cò xe khách đã tranh thủ lôi kéo, thí sinh và phụ huynh khiến không khí ở bến xe, bến tàu tại Quy Nhơn trở nên hết sức lộn xộn, mất an ninh.

 Sĩ tử và phụ huynh vất vả để thoát ra khỏi vòng vây của cò xe để rời cụm thi Quy Nhơn

Bác Trần Xuân Anh (60 tuổi, ở Quảng Ngãi) cùng thí sinh Trần Xuân Thanh đang tay xách nách mang tại Bến xe Bình Định, cho biết, dù đã đặt vé trước nhưng vừa đến bến xe, cò xe đã thi nhau chạy đến lôi kéo, giành giật mãi mới đến được xe quen.  

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, thanh niên tình nguyện đã phải làm việc cật lực để trợ giúp cho các sĩ tử rời cụm thi Quy Nhơn một cách an toàn.


Phạm Thịnh - Bửu Lân - Sơn Nguyễn - Nghĩa Bình   



Bình luận
vtcnews.vn