David Moyes: Những việc cần làm ngay ở MU

Thể thaoThứ Tư, 22/05/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Mùa bóng đã kết thúc, giờ là lúc David Moyes lên kế hoạch ngay từ bây giờ.

(VTC News)- Mùa bóng đã kết thúc, giờ là lúc David Moyes lên kế hoạch ngay từ bây giờ.

Ngay từ dưới thời Sir Matt Busby, công việc ươm mầm những tài năng trẻ, đặc biệt là những cầu thủ người Anh đã trở nên rất quan trọng đối với MU. Trong khi đó, công tác đào tạo trẻ không phải là thế mạnh của David Moyes. 
Nhưng với những nguồn nhân lực mà Sir Alex để lại với những những cầu thủ như Danny Welbeck, Tom Cleverley, Phil Jones, Wilfried Zaha, Chris Smalling và Nick Powell, Moyses có lẽ sẽ tiếp cận với nó một cách dễ dàng hơn.
MU trẻ
Bộ khung cho tương lai đã có sẵn 
Sẽ không có quá nhiều thay đổi về chiến thuật. Là 1 HLV xuất thân từ trung vệ, Moyes rất chú trọng đến sự chắc chắn của hàng thủ. Ở mùa này, hàng thủ của Everton chỉ chịu xếp sau 2 đội bóng thành Manchester với 38 bàn/ 37 trận. Từ năm 2008, cựu trợ lý Carlos Querioz cũng đã xây dựng 1 nền móng chắc chắn trong phòng ngự cho MU.
Tuy nhiên, ông sẽ phải thay đổi 1 vài thứ. Moyes vốn không ưa thích sử dụng 1 tiền vệ công trong vai trò dẫn dắt lối chơi và 1 trung phong cắm chỉ hoạt động trong vòng cấm. Nhưng với những Robin van Persie, Shinji Kagawa, ông phải tập bỏ dần thói quen này.
Nếu muốn thành công, David Moyes còn cần phải tạo dựng được sự tôn trọng từ các cầu thủ MU. Theo Goal, ông đang muốn mời những gương mặt quen thuộc tại Old Trafford như Ryan Giggs, Phil Neville và Nicky Butt làm trợ lý cho mình. 
Ai là trợ lý cho David Moyes?
Phill Neville có mối quan hệ rất tốt với David Moyes 
Với việc đó, Moyes cũng sẽ chiếm được cảm tình của người hâm mộ Quỷ đỏ khi họ vẫn sẽ được nhìn thấy những công thần một thời của họ. Lòng trung thành và khát khao cống hiến cho đội bóng chắc chắn vẫn sẽ còn trong những cầu thủ suốt đời gắn bó với MU như Ryan Giggs và có thể là cả Paul Scholes.
Sự lỳ lợm của David Moyes là điều không cần phải chứng minh khi Everton dù hay có những khởi đầu chậm vào đầu mùa nhưng họ vẫn là đội bóng khó bị đánh bại ở Premier League.
Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra cho đến khi mùa giải 2013-14 sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới. Những suy đoán hiện tại hầu hết liên quan đến những mục tiêu chuyển nhượng mà Moyes muốn đưa về sân Old Trafford.
 Buổi gặp gỡ để bàn về tương lai của Rooney đã được dời sang ngày khác sau khi tiền đạo người Anh lên chức bố vào sáng hôm qua. Hiện tỉ lệ đi-ở của "gã Shrek" là 70-30


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn