Dấu hiệu nhận biết thẻ ATM ngân hàng hết hạn

Tài chínhThứ Hai, 02/10/2023 15:25:00 +07:00

Thông thường trước khi thẻ ATM hết hạn, ngân hàng sẽ gửi thông báo nhắc chủ tài khoản đến thời gian gia hạn thẻ.

ATM là một trong những loại thẻ tiện lợi, hỗ trợ người dùng trong các giao dịch chuyển tiền, thanh toán, rút tiền...Tuy nhiên, loại thẻ này chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng vài năm.

Tại Việt Nam, mỗi ngân hàng sẽ đưa ra quy định về hạn sử dụng của thẻ ATM. Do đó, thẻ ATM của các ngân hàng sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Trung bình thời hạn sử dụng các loại thẻ ATM từ 5 -10 năm. Hết thời gian đó, chủ tài khoản phải gia hạn và đổi thẻ mới để sử dụng. Thông thường trước khi thẻ ATM hết hạn, ngân hàng sẽ gửi thông báo nhắc chủ tài khoản đến thời gian gia hạn thẻ. 

Để không bị gián đoạn khi sử dụng thẻ ATM, khách hàng nên nắm rõ thời gian sử dụng của thẻ để chủ động gia hạn hoặc đổi thẻ mới. Dưới đây là một số cách để kiểm tra thẻ ATM hết hạn hay chưa:

Kiểm tra trực tiếp thông tin trên thẻ ATM

Các ngân hàng thường in ngày phát hành và ngày hết hạn trên mặt thẻ. Ngày sử dụng được in trên các loại thẻ thường có ký hiệu dạng MM/YY. Trong đó YY là 2 số cuối của năm và mm 2 số thể hiện tháng. Vì vậy, chủ thẻ có thể dễ dàng kiểm tra.

Thẻ ATM có thời hạn sử dụng từ 5 - 10 năm. (Ảnh minh hoạ)

Thẻ ATM có thời hạn sử dụng từ 5 - 10 năm. (Ảnh minh hoạ)

Kiểm tra online bằng dịch vụ Internet/Mobile Banking

Hiện nay, các ngân hàng đều cho phép khách hàng kiểm tra mọi thông tin về tài khoản bao gồm hạn sử dụng thẻ ngay trên dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking. Với cách này, chủ thẻ cần đăng nhập vào cổng Internet Banking hoặc ứng dụng của ngân hàng và vào mục Thẻ để xem ngày sử dụng của thẻ ATM. Tại đây, các thông tin về thẻ ATM sẽ hiện ra.

Kiểm tra tại cây ATM

Với phương pháp này, chủ tài khoản có thể kiểm tra tại bất kỳ máy ATM nào. Khách hàng đưa thẻ vào máy để kiểm tra. Nếu thẻ ATM đã hết hạn và bị khóa, màn hình của máy ATM sẽ hiển thị thông báo.

Làm gì khi thẻ ATM hết hạn?

Khi thẻ ATM hết hạn, chủ tài khoản cần đến quầy giao dịch/chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ để hỗ trợ tư vấn gia hạn hoặc làm lại thẻ mới. Điều này cần thiết bởi dù thẻ bị khóa và không thể dùng được nhưng khách hàng vẫn có thể phải trả phí thường niên định kỳ nếu không thông báo hủy thẻ.

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn