• Zalo

Danh sách các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam

Tài chínhThứ Ba, 10/09/2024 14:41:00 +07:00
(VTC News) -

Những năm gần đây, các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam hoạt động khá mạnh mẽ với đa dạng dịch vụ.

Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam

Ngân hàng Woori Việt Nam là thành viên của Tập đoàn tài chính Woori - một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc. Ngân hàng Woori có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam năm 1997. Đến năm 2017 thì thành lập pháp nhân chính thức với tên gọi Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam có hội sở tại Hà Nội.

(Ảnh: Woori Việt Nam)

(Ảnh: Woori Việt Nam)

Sau khi thành lập pháp nhân, Woori Việt Nam mở rộng mạng lưới kinh doanh tới nhiều thành phố lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ...Hiện nay, Ngân hàng Woori Việt Nam có 24 chi nhánh và phòng giao dịch khắp cả nước.

Tháng 4/2024, Woori Việt Nam được chấp thuận nâng tổng số vốn điều lệ lên 12.500 tỷ đồng. 

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam

Shinhan Bank Việt Nam là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc – thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group).

(Ảnh: Shinhan Bank Việt Nam)

(Ảnh: Shinhan Bank Việt Nam)

Shinhan Bank Việt Nam có đại diện thương mại tại Việt Nam từ năm 1993 dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP.HCM. Sau hơn 30 năm thành lập và phát triển, Shinhan Bank Việt Nam đã mở rộng mạng lưới rộng khắp cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. 

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (IBK Vietnam)

Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc là cơ quan chính sách tín dụng của Hàn Quốc, thành lập năm 1961. Tại Việt Nam, Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc khai trương chi nhánh tại TP.HCM năm 2008 và chi nhánh Hà Nội năm 2013. 

Đến nay, các chi nhánh của Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đều đang phát triển ổn định với tổng tài sản khoảng 1 tỷ USD, tổng cộng 74 nhân viên.

Ngân hàng KEB Hana tại Việt Nam (KEB Hana Vietnam)

KEB Hana Bank là thành viên của Tập đoàn Tài chính Hana (Hana Financial Group Hàn Quốc). KEB Hana Bank có 2 chi nhánh ở Việt Nam, đặt tại Hà Nội và TP.HCM.

KEB Hana Bank cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ như gửi tiết kiệm, giao dịch ngoại hối, tín dụng thư, vay vốn...

Ngân hàng Kookmin Bank

Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc) thành lập chi nhánh tại Hà Nội năm 2018 với số vốn 35.000.000 USD. Ngân hàng Kookmin - chi nhánh Hà Nội hoạt động với đa dạng sản phẩm dịch vụ như nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, cho vay, dịch vụ thanh toán...

Ngoài ra còn có một số ngân hàng Hàn Quốc khác tại Việt Nam như Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc, Ngân hàng Busan, Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc, Ngân hàng Daegu, Ngân hàng NH Nonghyup. 

Bằng Lăng(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn