Đắng lòng cảnh cha xích con như thú vật

Thế giớiThứ Ba, 17/04/2012 10:20:00 +07:00

(VTC News) - Cách dạy con tàn bạo của một số phụ huynh ở Trung Quốc nhiều người phẫn nộ, xót xa khi được chứng kiến.

(VTC News) - Không rõ bất cứ nguyên nhân gì, nhưng xích con cháu của mình như thú vật là hành động dã man không thể chấp nhận trong xã hội hiện nay.

Bé 12 tuổi bị cha nuôi xích cổ

Ngày 11/4/2012, cậu bé Tiểu Sơn 12 tuổi đã bị cha nuôi mình xích vào cột trông thật thương tâm, Bé Tiểu Sơn ngậm ngùi nói: "Chì vì cháu phát hiện mình quê ở Tứ Xuyên nhưng đã được bán tới Phúc Kiến, Trung Quốc cách đây 11 năm, nên cháu muốn học chữ Tứ Xuyên để đi tìm lại cha mẹ đẻ của mình,  cha nuôi cháu thấy vậy giận lắm, ông xích cháu vào cột cho cháu khỏi đi tìm bố mẹ ruột".

 


 

Bé 8 tuổi bị bố mẹ xích ở cửa sổ 3 năm

Ông  Chu Hải Bằng, bố của Hạo Hạo cho biết sở dĩ họ làm vậy chỉ là bất đắc dĩ, Hạo Hạo có dấu hiệu động kinh từ lúc lên năm tuổi. Khi cậu bé lên cơn động kinh thường bỏ nhà ra đi không thì phá hoại đập phá đồ đạc trong nhà.

 

Bé 12 tuổi bị chú ruột xích

Một cậu bé 12 tuổi đã bị chính chú ruột của mình xích lại trong suốt 2 năm qua và phải sống bẩn thỉu như một con chó nhỏ. Theo lời chú của cậu ta, việc làm này là để giúp bảo vệ sự an toàn cho chính cậu bé bởi cậu bị tâm thần. Cậu bé Cai Changqing sống tại làng Erlongshan, Cáp Nhĩ Tân, phía Đông Bắc tỉnh Hắc Long Giang của Trung Quốc cả ngày chỉ có thể đi lại quanh quẩn, ăn uống và vệ sinh xung quanh một chỗ ở tồi tàn, tạm bợ bên cạnh nhà người chú và hoàn toàn không được mặc gì.

 

Cặp song sinh 12 tuổi bị bố ruột xích

Trong tháng 12/2010, một cặp song sinh 12 tuổi là Li Luqin và Li Shuangqin cũng được tìm thấy bị chính cha đẻ của mình là  Li Wancheng dùng xích trói lại ở gốc cây bên lề đường mỗi khi ông đi làm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vì không muốn con cái đi lại gần những nơi nguy hiểm trong lúc ông kiếm tiền để chữa bệnh cho hai con.

 

Bé 2 tuổi bị bố xích bên lề đường

Ngày 1/2, vì không có người trông nom nên một người đàn ông đã dùng dây xích sắt để trói con mình vào cây cột biển báo bên đường tại phía Tây trung tâm mua sắm Hoa Quan, khu Phương Sơn, Bắc Kinh, Trung Quốc. Cha của bé là Trần Truyền Lục cho hay, trói nó lại để nó khỏi đi lạc mất, mẹ bé thần kinh không ổn định, còn anh ta thì phải đi lái xe kéo kiếm tiền. Trước kia, đứa con gái bốn tuổi của vợ chồng anh ta bị lạc mất nên theo lý luận của người cha thì để bảo vệ đứa con trai này chỉ còn cách là trói nó lại. 

Rao bán con trai 8 tuổi trên phố

Một người đàn ông nghèo khổ ở Vũ Hán, Trung Quốc xích cậu con trai 8 tuổi vào cột và rao bán cho ai trả giá cao nhất. Ông bố khai báo vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo khổ, không đủ tiền nuôi con trai nên phải bán con.

 

Cháu 'nghiện net' bị ông dùng xích sắt trói giữa đường

Ông lão người Trung Quốc gần 80 tuổi phẫn nộ cầm xích dắt đứa cháu ngoại 12 tuổi nghiện game lăn lê trên đường khiến nhiều người tò mò pha lẫn ngạc nhiên.



Cậu bé bị trói trên cột sắt vì trộm tiền

Ăn trộm gần 50 USD, một cậu bé 12 tuổi ở khu Phố Đông, Trung Quốc bị bố trói và treo trên một cây cột ngoài đường rồi đánh suốt 30 phút.

 

Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn