• Zalo

Dân ngã ‘sấp mặt’ vì đường giao thông chậm hoàn thiện, thi công cẩu thả

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 14/05/2022 10:57:58 +07:00Google News
(VTC News) -

Một công trình giao thông tại Đắk Lắk không chỉ chậm hoàn thiện, mà còn bộc lộ thi công cẩu thả, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Ngày 14/5, một lãnh đạo UBND Krông Bông, Đắk Lắk xác nhận, sắp tới huyện sẽ làm văn bản kiến nghị các đơn vị chức năng tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Công ty TNHH cầu đường Đức Nguyên (Công ty Đức Nguyên) khẩn trương thi công, hoàn thiện Tỉnh lộ 12 để người dân đi lại được thuận lợi.

Dân ngã ‘sấp mặt’ vì đường giao thông chậm hoàn thiện, thi công cẩu thả - 1

Tỉnh lộ 12 đến nay vẫn chưa làm xong.

“Cuối tháng 3 vừa qua, huyện chuẩn bị gửi văn bản kiến nghị thì Công ty Đức Nguyên đưa máy móc xuống làm. Thế nhưng, doanh nghiệp này chỉ làm được mấy ngày rồi dừng. Tuần tới, chúng tôi sẽ xem xét gửi văn bản đến cơ quan có thẩm quyền, đề nghị các đơn vị chức năng yêu cầu công ty này khẩn trương hoàn thiện làm đường để người dân đi lại thuận lợi”, vị lãnh đạo này cho hay.

Vị này cũng cho biết thêm, thời gian qua, xuất hiện những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc trên Tỉnh lộ 12, tại nơi dự án đang làm dang dở. Nhà thầu cũng không còn cắm biển bảng thông tin về dự án. Theo một vị cán bộ ở UBND huyện Krông Bông, khối lượng thi công tại Tỉnh lộ 12 đạt tỷ lệ rất thấp. “Trong tổng chiều dài toàn dự án gần 14 km, nhà thầu mới chỉ làm lớp 1 khoảng 40%, lớp 2 khoảng 20%. Chúng tôi nhận phản ánh từ người dân kiến nghị cơ quan chức năng chỉ đạo nhà thầu nhanh chóng hoàn thiện mặt bằng”, vị này cho biết thêm.

Công trình cải tạo, nâng cấp cục bộ Tỉnh lộ 12 (đoạn qua huyện Krông Bông) được khởi công từ tháng 11/2021, dự kiến đến ngày 20/2/2022 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk. Liên danh Công ty Đức Nguyên và Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Đắk Lắk là nhà thầu thi công dự án. Thiết kế và giám sát thi công xây dựng là Ban quản lý dự án…

Công trình có thiết kế đường cấp IV, tổng chiều dài gần 14 km (từ km0 đến km13+869, nối từ Quốc lộ 27 đến thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông), nền đường rộng 7,5 m, mặt đường rộng 5,5m, lề đường rộng 1m x 2 bên.

Dù vậy, đến nay công trình này vẫn còn làm dang dở, nhiều nơi thi công còn nham nhở, bộc lộ những tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo quan sát của PV VTC News (chiều 13/5), đoạn đầu của dự án (bắt đầu từ Quốc lộ 27 hướng vào thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông), nhà thầu đã cho thảm hoàn thiện đường khoảng 3km. Thế nhưng, khi đến thôn 1, xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông, nhà thầu hầu như không thi công điểm nào. Do vậy, trên mặt đường tạo nên hiện tượng mặt đường lổm nhổm, cao thấp.

“Hôm trước, có người đi xe máy qua đoạn này bị té ngã. Nguyên nhân do trời tối và điểm đường không có biển cảnh báo nguy hiểm”, anh Nguyễn Đăng H. (người dân ở thôn 1, xã Hòa Sơn) kể.

Hoài Thương
Bình luận
vtcnews.vn