• Zalo

Dàn mentor ‘nghìn tỷ’ ươm mầm thế hệ lãnh đạo trẻ sáng tạo

Chuyển đổi sốThứ Sáu, 18/10/2024 06:51:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Chương trình "Doanh nhân trẻ sáng tạo - JCI Việt Nam" (CYE 2024) mang đến cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiếp nhận tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu.

Doanh nhân trẻ sáng tạo CYE 2024 do JCI Việt Nam tổ chứcchính thức khởi động từ ngày 23/9. Đây là cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ Việt Nam tiếp cận kiến thức chuyên sâu, nhận tư vấn từ chuyên gia hàng đầu và mở rộng mạng lưới kết nối giá trị.

Thành phần của cuộc thi gồm các chủ doanh nghiệp hoặc thành viên ban giám đốc doanh nghiệp, độ tuổi từ 18 - 40, thuộc JCI Việt Nam. Để tham gia CYE 2024, chủ doanh nghiệp phải hoạt động trên 3 tháng và dưới 3 năm, có sản phẩm hoặc dịch vụ đã và đang được tiêu thụ trên thị trường.

Chương trình "Doanh nhân trẻ sáng tạo - JCI Việt Nam" quy tụ nhiều chuyên gia tư vấn hàng đầu cả nước.

Chương trình "Doanh nhân trẻ sáng tạo - JCI Việt Nam" quy tụ nhiều chuyên gia tư vấn hàng đầu cả nước.

Năm nay, dàn mentor và ban giám khảo đều là những người đang điều hành các doanh nghiệp trên 1.000 tỷ. Họ là những doanh nhân, chuyên gia đầu ngành như ông Bùi Quang Duy (Quỹ ResponsAbility Investments Ag), bà Nguyễn Thị Minh Giang (Leaders and Culture - NEWING), bà Tô Hồng Trang (Digiworld), ông Trần Hoàng Việt (Fintech Credit A), ông Phạm Đình Đoàn (Phú Thái Holdings), bà Trần Phương Ngọc Thảo (Phó chủ tịch HĐQT PNJ, Tiến sĩ kinh tế Harvard), ông Trần Bằng Việt (CEO Đông A Solution),…

Theo chia sẻ của ban tổ chức, CYE 2024 tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trẻ giải quyết các bài toán nan giải trong giai đoạn đầu phát triển như hoàn thiện hệ thống kinh doanh, xây dựng bộ máy vận hành hiệu quả; tối ưu hóa mô hình kinh doanh, tăng trưởng doanh thu bền vững; mở rộng quy mô, quản lý tăng trưởng hiệu quả; kỹ năng chuẩn bị và kêu gọi vốn đầu tư…

Chia sẻ với truyền thông về ý nghĩa của cuộc thi này, bà Trần Phương Ngọc Thảo - Chủ tịch JCI Việt Nam cho biết, đây là cuộc thi toàn cầu do JCI tổ chức hàng năm. Mỗi quốc gia sẽ tổ chức cuộc thi để chọn ra ứng viên tham gia vòng châu lục, sau đó những thí sinh xuất sắc nhất sẽ cạnh tranh ở cấp độ toàn cầu. Như tên gọi của cuộc thi Creative Young Entrepreneur, đối tượng chính là những doanh nhân trẻ ở độ tuổi sáng tạo.

CYE do JCI tổ chức mang đến cho doanh nghiệp trẻ nhiều giải pháp đột phá.

CYE do JCI tổ chức mang đến cho doanh nghiệp trẻ nhiều giải pháp đột phá.

Tại sân chơi này, các doanh nhân trẻ chia sẻ những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, táo bạo và nhận được góp ý từ các chuyên gia nhằm hoàn thiện mô hình kinh doanh.

Việc JCI Việt Nam tổ chức cuộc thi Creative Young Entrepreneur 2024 nhắm đến mục tiêu nâng tầm các doanh nhân, dù là hội viên hay chưa phải hội viên của JCI. Trọng tâm của cuộc thi không chỉ nằm ở sự cạnh tranh giữa các thí sinh, mà còn ở các vòng mentor và coaching, nơi các doanh nhân nhận được kiến thức bổ ích và phản biện từ chuyên gia để tăng tính cạnh tranh cho mô hình kinh doanh.

Cũng theo bà Thảo, hiện nay, xu hướng chuyển đổi số và chuyểnđổi xanh đang rất mạnh mẽ trong dòng chảy phát triển của cácdoanh nghiệp. Mức độ cao nhất của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong mô hình kinh doanh bền vững là khi chúng được tích hợp vào các trụ cột cốt lõi của doanh nghiệp, không thể tách rời.

Trong quá trình các chuyên gia tổ chức các buổi đào tạo, mentoring, coaching, cũng như ở vòng chung kết khi ban giám khảo đánh giá thí sinh, những yếu tố về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh sẽ được lồng ghép. Điều này sẽ được thể hiện qua những lời khuyên, ý kiến, và câu hỏi đánh giá tính sáng tạo, tính sắc sảo của mô hình kinh doanh”, Chủ tịch JCI Việt Nam cho biết.

Bà thêm vào rằng, những doanh nhân trẻ, cán bộ trẻ và quản lý trẻ được rèn luyện qua môi trường JCI sẽ phát triển năng lực lãnh đạo thực chiến, có đóng góp thiết thực cho doanh nghiệp cá nhân hoặc tổ chức mà họ làm việc. Đây chính là sự đóng góp lớn nhất của JCI nói chung và JCI Việt Nam nói riêng cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình CYE 2024

- Loại hình: Cuộc thi kêu gọi đầu tư.

- Thời gian: Từ 23/09 - 10/12/2024.

- Quy mô: 200 - 300 người tham gia.

- Hình thức: Vòng loại trực tuyến, Chung kết tổ chức trực tiếp.

Kha Minh
Bình luận
vtcnews.vn