(VTC News) - Sáng 8/1, Bộ GTVT đã chính thức thông xe, đưa vào sử dụng 2 hầm chui qua nút giao Trung Hòa và Thanh Xuân (Hà Nội).
Dự án 2 hầm chui qua hai nút giao Trung Hòa và Thanh Xuân (Hà Nội) là hai dự án nhằm góp phần giảm ùn tắc cho trung tâm thành phố Hà Nội, đáp ứng lưu lượng giao thông trong tương lai.
Dự án hầm nút giao Thanh Xuân thuộc tiểu dự án xây dựng hầm Quốc lộ 6, nút giao Thanh Xuân thuộc dự án xây dựng đường vành đai 3, giai đoạn 2.
Gói thầu xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân được động thổ xây dựng vào ngày 28/6/2014 với tổng mức đầu tư hơn 551 tỷ đồng từ nguồn vốn dư của dự án xây dựng đường vành đai 3 Hà Nội. Ban QLDA Thăng Long là chủ đầu tư của dự án.
Hầm chui Thanh Xuân chính thức được thông xe vào sáng 8/1 |
Hầm nút giao Thanh Xuân được thi công trong khu vực nút giao Thanh Xuân hiện tại, giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi. Sau khi thi công xây dựng hầm nút giao Thanh Xuân, thiết kế tổ chức giao thông nút giao Thanh Xuân bằng đèn tín hiệu, đồng thời bố trí các đảo dẫn hướng dạng đảo xếp để dẫn hướng cho các phương tiện rẽ phải trực tiếp.
Tại nút giao Thanh Xuân, các phương tiện lưu thông theo hướng đi thẳng Ngã Tư Sở-Hà Đông và ngược lại sẽ đi qua hầm chui Thanh Xuân. Các phương tiện khác lưu thông qua nút giao Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi-Nguyễn Xiển sẽ đi theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
Giao thông qua nút giao Thanh Xuân vào giờ cao điểm sáng 8/1 đã không còn ùn tắc |
Giờ cao điểm buổi sáng 8/1, tại đường Nguyễn Trãi, đường phố đã thông thoáng hơn |
Những đoàn xe đầu tiên chạy qua hầm chui Thanh Xuân |
Hầm chui Thanh Xuân sẽ cấm người đi bộ, đi xe đạp và giới hạn chiều cao là 4,75m |
Người dân hứng khởi và hi vọng sẽ không còn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã tư này |
Tại nút giao Trung Hòa, các phương tiện lưu thông theo hướng đi thẳng Đại lộ Thăng Long-Trần Duy Hưng và ngược lại sẽ đi qua hầm chui Trung Hòa. Các phương tiện khác lưu thông qua nút giao Trung Hòa sẽ đi theo hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông.
Hầm chui nút giao Trung Hòa thuộc dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường vành đai 3 Hà Nội, do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư.
Nút giao Trung Hòa được động thổ xây dựng vào ngày 18/1/2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, từ vốn ODA Nhật Bản. Tuy nhiên, với nỗ lực của nhà thầu thi công là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, dự án đã "về đích" trước tiến độ 7 tháng.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cắt băng thông xe hầm chui Thanh Xuân |
Hầm chui Trung Hòa chính thức được thông xe |
Phần hầm kín và phần hầm hở phía đường Trần Duy Hưng gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 12m, gồm 3 làn xe cơ giới rộng 3,5m/làn. Phần hầm hở phía Đại lộ Thăng Long gồm 2 hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 16,25m.
Nút Trung Hòa hoàn chỉnh được xây dựng để kết nối giữa dự án cầu cạn cao tốc vành đai 3 với cao tốc Đại lộ Thăng Long và phù hợp với các dự án, quy hoạch có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của các tuyến đường.
Video: Hầm chui hoàn thành sau 4 ngày Bộ trưởng kiểm tra
Việt Linh
Bình luận