Đàm Vĩnh Hưng: Sống bây giờ khó quá

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 02/02/2014 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ rằng anh có làm như thế nào cũng bị dư luận lời ra tiếng vào, bởi vậy nên sống bây giờ khó quá.

- Nhìn lại một năm 2013 đã đi qua, anh có hài lòng về những điều đã đạt được không, thưa anh?

Có rất nhiều điều để mình hài lòng và không hài lòng trong năm vừa qua. Nhưng như thế mới là cuộc sống, không thể lúc nào cũng suôn sẻ được. Sống trên đời có vui có buồn, có đến có đi và mình phải học cách để chấp nhận điều đó.
Mỗi ngày còn có chuyện vui chuyện không vui huống hồ gì là một năm trôi qua. Mình càng ngày càng phải biết rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn. Người ta 60 tuổi vẫn phải học hỏi nữa là.
Tất nhiên có những thành công đáng kể đối với sự nghiệp và danh tiếng của tôi trong một năm vừa qua. Đó là việc huấn luyện được học trò chiến thắng cuộc thi Giọng hát Việt, có thêm nhiều người hâm mộ từ chương trình Bài hát yêu thích, ca khúc Chiếc vòng cầu hôn đoạt giải Bài hát của năm, các bảng mục xếp hạng vẫn còn tên tuổi mình,… chứng tỏ mình vẫn được công chúng ái mộ và quan tâm.
Tôi phải nói lời cảm ơn đến khán giả rất nhiều vì dù có chuyện này hay chuyện kia, họ vẫn luôn thăm hỏi, động viên và sát cánh bên mình.
Đàm Vĩnh Hưng

- Còn điều anh chưa hài lòng?

Vẫn có chứ, đấy là tính cách mình nóng tính và bản năng quá. Tất nhiên là con người thì ai cũng có cái bản năng riêng.
Tuy nhiên đôi khi, bản năng quá lại thành chuốc hoạ vào thân. Thế nên mình phải biết kiềm chế hơn, điềm tĩnh hơn để xử lý mọi việc. Hy vọng năm tới tôi sẽ học tập được điều này.

- Người ta nhìn thấy anh làm việc không biết mệt mỏi, có phải anh tham tiền quá chăng?

Họ nhìn thấy tôi chạy show nhiều quá nên thắc mắc như thế cũng có cái lý của nó. Tôi cần tiền để giải quyết nhiều việc, nhiều dự án đang chờ đợi tôi nên tôi phải chịu khó đi cày thôi.
Không ai ở trong hoàn cảnh tôi để hiểu được tôi đang cần làm gì, phải làm gì và muốn làm gì. Không ai biết được tôi phải đầu tư vào đâu để giữ chân khán giả, giữ tên tuổi cho công ty Tiếng hát Việt.
Thị trường bây giờ chết nhanh lắm, tuổi thọ bài hát ngày càng ngắn, khán giả nghe hát thì hao. Nghe lướt lướt bài này không thích, bài kia không ưng là họ chuyển sang thích người khác luôn.
Tôi xưa nay luốn nhắm xem thị trường thừa thiếu thế nào để mình lo liệu. Đằng sau tôi là cả một bộ máy công ty, tôi dừng lại sẽ kéo theo nhiều thứ bị đình trệ nên tôi lúc nào cũng phải cố gắng.
Nhưng tôi đi hát là do người ta mời chứ đâu phải tôi tự động nhảy vào xin hát đâu, xin thế ai cho hát. Chạy show nhiều thì bị nói là tham tiền, không xuất hiện thì bị nói là hết thời. Sống bây giờ khó quá (cười).
Đàm Vĩnh Hưng

- Anh đi hát không đủ tiền hay sao mà lại còn kinh doanh hải sản?

Tôi là người có giác quan thứ 6 rất tốt, lại nhanh nhạy trong việc tính toán đường dài. Tôi luôn có sự chuẩn bị trước, đó là do cái máu lo xa của người miền Trung.
Bây giờ cũng phải chuẩn bị dần là vừa chứ đến lúc tụt hạng mới tìm bãi đáp là không được. Mình sống hôm nay đâu biết ngày mai như thế nào đâu. Thời điểm này tên tuổi còn hot, còn trưng dụng được, thời của tôi đang còn thì tôi làm hết sức những gì có thể cáng đáng được để chuẩn bị trước cho tương lai.

- Chỉ cần mua hàng hiệu ít đi thì sẽ đủ đúng không anh?

Năm nay là tôi giảm nhiều rồi đó. Nhưng nó là cái máu ở trong người rồi, mặc dù giảm nhưng vẫn thèm muốn lắm. Đấy là đi nước ngoài du lịch cũng hạn chế rồi đó. Chứ rảnh rảnh mà đi chơi rồi mua sắm thì không biết bao nhiều cho vừa.

- 2014 anh vẫn sẽ chạy show như vũ bão chứ?

Chắc sẽ có một sự thay đổi không hề nhẹ, là tôi sẽ vắng mặt ở Việt Nam một thời gian. Trong thời gian đó mình sẽ chuẩn bị mọi thứ chu đáo để có sự quay trở lại hoành tráng hơn.
Mình không cố níu kéo được thứ gì cả. Cũng giống như sợi dây, nếu kéo căng quá thì sẽ đứt thôi. Còn nếu mình để nó chùng xuống một thời gian, rồi sau đó căng trở lại thì sẽ thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều.
Tôi đã sắp xết hết rồi, sẽ đi đâu, làm gì, đảm bảo thu nhập, danh tiếng như thế nào, đảm bảo cho việc ra mắt sản phẩm khi không có mình ở đây ra sao… Nói chung phải tính toán hết sức kỹ lưỡng cho ‘ván bài’ này.

- Anh vắng mặt để chuẩn bị cho sự xuất hiện trở lại hay vắng mặt để ‘bay show’ nước ngoài?

Tôi vắng mặt để chuẩn bị cho mình sự tươi mới và hoàn hảo nhất khi trở lại. Tất nhiên là cũng ‘hên xui’, quay lại mà không mới được thì mình phải chịu thôi. Thế nên mới phải cố gắng thật nhiểu.

- Cái mới đó là cái gì, thưa anh?

Tôi tính được đó là cái gì rồi nên mới có kế hoạch này, nhưng không nói trước được đâu. Nói ra rồi thì đâu có gì mới và bất ngờ nữa đâu.

Đàm Vĩnh Hưng

- Nếu cho anh một điều ước, anh ước gì trong năm mới?

Tôi ước mình có thêm sức khoẻ để có thể hoàn thành tất cả những gì tôi muốn làm. Tôi tham lam lắm, cái gì cũng muốn tham gia, muốn góp tay vào để nhìn các dự án, sản phẩm hoàn thiện.
Tôi cũng là người cầu toàn, nên cái gì không hoàn hảo, tôi sẵn sàng bỏ đi làm lại đến bao giờ thật ưng ý mới thôi. Thế nên chắc mình phải thật khoẻ mạnh, không ốm đau gì thì mới có thể cáng đáng tất cả những gì mình đã đề ra.

- Anh có thể gửi một lời chúc đến độc giả?

Đàm Vĩnh Hưng xin kính chúc độc giả báo điện tử VTC News một năm mới bình an, mạnh khoẻ. Chúc quý độc giả thật nhiều sức khoẻ như Đàm Vĩnh Hưng ước cho riêng mình để mọi người có thể làm hết tất cả những tham vọng của mình. Có sức khoẻ là có tất cả mà.

Cùng nghe lời chúc của Đàm Vĩnh Hưng đến khán giả VTC News:

Bình luận
vtcnews.vn