• Zalo

​Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên kêu gọi dân về nước

Thế giớiThứ Tư, 03/05/2017 11:00:00 +07:00Google News

Đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên đã gửi cảnh báo tới các công dân của họ tại Triều Tiên, khuyên họ nên trở về Trung Quốc đề phòng trường hợp có biến động.

Trang Koreatimes dẫn thông báo đài RFA phát đi ngày 2/5 cho biết, đại sứ quán Trung Quốc gửi cảnh báo này tới công dân nước họ từ ngày 20/4, tức là 5 ngày trước khi Triều Tiên kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Theo đó phía Trung Quốc bày tỏ lo ngại những động thái khiêu khích quân sự của Triều Tiên có thể dẫn tới một cuộc tấn công của Mỹ với Bình Nhưỡng.

Binh sĩ Triều Tiên mang quốc kỳ khi đi qua tòa chung cư nằm dọc theo phố Ryomyong tại Bình Nhưỡng, Hàn Quốc - Ảnh: AP/Yonhap

Binh sỹ Triều Tiên đi qua tòa chung cư nằm dọc theo phố Ryomyong tại Bình Nhưỡng, Hàn Quốc, (Ảnh: AP)

Đài RFA dẫn phát biểu của một người dân Trung Quốc sống tại thủ đô Bình Nhưỡng nói rằng anh này đã trở về Trung Quốc từ cuối tháng trước sau khi nhận được thông báo từ đại sứ quán.

Theo anh này, bình thường cứ hai hoặc ba tháng một lần anh mới về thăm nhà, tuy nhiên sau khi được khuyến cáo là anh "nên ở lại Trung Quốc một thời gian", anh đã rời khỏi Triều Tiên từ một tháng trước.

Công dân Trung Quốc này nói: "Đại sứ quán (Trung Quốc) chưa bao giờ đưa ra một cảnh báo như vậy. Tôi rất lo lắng và đã vội vã rời khỏi nước này (Triều Tiên)".

Tuy nhiên cũng theo anh này, phần lớn người dân Trung Quốc sống tại Triều Tiên vẫn đang phớt lờ cảnh báo đó vì cho rằng không khí tại Bình Nhưỡng vẫn rất bình yên.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn