Không ồn ào như những chiếc xe siêu sang mang nhãn hiệu Rolls-Royce, Maybach hay Bentley những chiếc xe đạp “khủng” lặng lẽ đổ bộ Việt Nam và trở thành nơi thể hiện đẳng cấp khéo léo và kín đáo của các dân chơi.
Theo anh D., một đại gia trong giới kinh doanh điện máy, việc sở hữu một vài chiếc ô tô trị giá tiền tỷ như Audi, BMW hay Porsche giờ đã trở thành chuyện thường không được nhiều người để ý nhưng có xe sang rồi chơi thêm xe đạp trăm triệu mới thể hiện được “trình chơi”.Xe đạp trị giá hàng trăm triệu đồng được nhiều đại gia chọn để khoe đẳng cấp. Ảnh Quang Thái.
Các diễn đàn ôtô, xe máy và xe đạp thỉnh thoảng vẫn lan truyền thông tin về những dòng xe đạp độc và khủng mới về Việt Nam. Những chiếc xe này có thể là xe mang thương hiệu cao cấp đặt hàng nguyên chiếc ở nước ngoài cũng có thể là một chiếc xe đạp dựng với phụ kiện theo ý thích của người mua và đương nhiên là phải toàn “đồ khủng”.
Chẳng hạn một chiếc Pinarello Dogma Movistar mới về Việt Nam chưa lâu có giá gần 300 triệu đồng được đặt riêng với dàn đầu Most talon carbonn, bộ chuyển động Super Record Tittan 2X11S, vành Campagnolo Bora Ultra đôi, Selle Teknologika... Chơi xe đạp cũng lắm công phu. Ảnh Quang Thái
Giống như các dòng xe ôtô hạng sang, xe đạp cao cấp cũng phải chờ cả tháng mới có hàng bởi khách chơi phải đặt mua và thuê người xách tay về nước với chi phí vận chuyển từ 500 đến 1.000 USD/xe.
Bên cạnh việc đua nhau đặt các dòng xe độc, đắt, các dân chơi xe đạp còn phải thể hiện chất chơi bằng cách “chơi đồng bộ” và “chơi thật”.
Chơi đồng bộ là đã mua xe thửa phải dùng đồ phụ kiện thửa. Nếu với phần lớn người dân, mua một chiếc xe đạp là phải có đủ đồ để dùng luôn nhưng với dân chơi, một chiếc xe đạp “đủ đồ” phải có thêm đèn, khóa, bình nước, vành thửa... với giá cả triệu đồng/chiếc. Chơi xe là phải chơi cả phụ kiện.
Ngoài ra, còn có thêm các đồ chơi khác như kính Oakley, đồng hồ công tơ mét, đo nhịp tim Sigma, găng tay, bảo vệ đầu gối, khuỷu tay, giày, quần áo Exustar, mũ bảo hiểm Prowell, bộ đèn sáng như xe ô tô của Sigma, AKSLEN, túi & phụ kiện xịn của Topeak, Ibera ..… Giá thành cho một bộ full option đầy đủ có khi đến hàng chục thậm chí cả trăm triệu đồng.
Chơi xe đạp không chỉ là mua để đấy mà còn phải chăm xe và biết đạp xe.
Theo anh H. một thành viên trong nhóm chơi xe đạp “khủng” nhất nhì Hà Nội, thú chơi xế độp đòi hỏi rất nhiều công phu. Việc chăm sóc xế độp cũng là một kỳ công với quy trình rất ngặt nghèo cùng các phụ kiện hóa chất bôi trơn, tẩy rửa đặc thù của các hãng danh tiếng như Finish Line, Chepark .. cùng với các dụng cụ chuyên nghiệp dành riêng cho xe đạp của Parktool, Super-B …
Không chỉ thế, các dân chơi còn phải “đạp” thật với những cung đường khác nhau. Ngoài việc đạp dưỡng sinh hàng ngày vào buổi sáng hoặc tối, các dân chơi còn đua nhau đạp xa với những đoạn đường cả trăm km như cung “Tam Đỉnh” – leo lên được Đền Thánh Gióng, Tam Đảo & Rừng Quốc gia Ba Vì trong cùng một ngày.
Độ chịu chơi của các doanh nhân Việt khiến một số thương hiệu xe đạp và phụ kiện nổi tiếng thế giới như Fuji, Oval Concept, Sigma, Ibera, Prowell, Chepark, Exustar... bắt đầu chú ý và tìm cách thâm nhập thị trường Việt Nam.
Khánh Hòa
Đại gia Việt 'khoe mẽ' xe đạp trăm triệu
(VTC News) – Những chiếc xe đạp “dựng” trị giá hàng trăm triệu đồng trở thành công cụ “khoe đẳng cấp” mới của không ít đại gia Việt.
(VTC News) – Những chiếc xe đạp “dựng” với trị giá hàng trăm triệu đồng trở thành công cụ “khoe đẳng cấp” mới của không ít đại gia Việt bên cạnh những chiếc ôtô siêu sang.
Bình luận