Đại gia Việt gặp khó, siêu xe hạ giá 2 tỷ đồng vẫn… ế

XeThứ Tư, 19/09/2012 01:09:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ xe bình dân mà cả các siêu xe cũng đang được một số showroom nhập xe sang “đại hạ giá” cả tỷ đồng mà vẫn không có khách.

(VTC News) – Không chỉ xe bình dân mà cả các siêu xe cũng đang được một số showroom nhập xe sang “đại hạ giá” cả tỷ đồng mà vẫn không có khách.

Nếu các dòng xe bình dân được giảm giá từ vài chục tới gần trăm triệu đồng để kích cầu thì các dòng siêu xe như Ferrari, Lamborghini được “ưu đãi” cả tỷ đồng để câu khách. Theo thông tin từ một số dân chơi xe, showroom cung cấp siêu xe lớn nhất nhì Hà Nội hiện đang hạ giá hơn 2 tỷ đồng cho chiếc Ferrari 458 Italia đời 2011 đã qua sử dụng mà vẫn chưa có khách.

Siêu xe này được rao bán trên mạng với giá khoảng 8 tỷ đồng. 

Chiếc xe còn được chuyển vào TP HCM với hi vọng sớm tìm được chủ. Theo thông tin rao bán trên khá nhiều trang mạng, xe có giá khoảng 8 tỷ đồng. Mức giá này chỉ bằng một nửa so với giá xe lúc đỉnh điểm khi dòng siêu xe này mới về Việt Nam vào cuối năm 2010.


Không chỉ siêu xe Ferrari mà nhiều dòng siêu xe và xe siêu sang khác cũng đang xuống giá bởi nhiều đại gia Việt hiện  đang gặp khó và nhiều showroom nhập xe phải tìm cách đẩy hàng thu hồi vốn. Vì thế những mức khuyến mại khủng từ 1 đến 2 tỷ đồng cho các dòng xe hàng hiếm này không còn là lạ.

Một người kinh doanh xe nhập khá lâu năm cho biết trước đây không ít dân chơi thuê hoặc mua siêu xe về đi một vài tháng “lấy số má” rồi bán lại cho chính showroom vừa bán xe với mức giá thấp hơn khi mua khoảng vài chục nghìn USD tùy theo dòng xe.

Tuy nhiên, hiện nay kinh tế khó khăn, các đại gia cũng thắt chặt chi tiêu nên việc mua đứt một chiếc siêu xe mới hoặc mua để chơi vài tháng trở nên hiếm hoi. Số tiền đầu tư “nằm im”cùng các dòng xe này cộng hưởng với lãi ngân hàng khiến các showroom “điên đầu”.  

Ngoài lượng xe còn tồn, các showroom cũng rao bán cả những xe mà khách hàng cũ kí gửi, nhờ bán giá rẻ.

Tuy nhiên, giống như thị trường xe bình dân, thị trường siêu xe Việt hiện nay cũng ở tình trạng “người mua thì ít mà người bán thì nhiều”. Giá trị của các dòng xe đình đám cũng vì thế mà hao hụt nhiều.

Siêu xe mất giá bởi dân chơi đang “nghèo đi” vì sự sụt giảm thê thảm của bất động sản và cổ phiếu. Nếu đầu năm 2012, giới mê xe mãn nhãn vì hàng loạt xe khủng về nước thì nay không ít siêu xe, xe siêu sang như Rolls-Royce, Bentley, Ferrari, Lamborghini “chết dí” ở showroom chờ khách trong lúc chủ xe “khóc ròng” vì những cỗ máy tiền tỷ này.

Lâm Anh
Bình luận
vtcnews.vn