Cục quản lý cạnh tranh vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MM Mega VN giải trình sau việc thâu tóm Metro Cash&Carry theo Luật cạnh tranh VN.
Cụ thể, theo văn bản đã được gửi tới Công ty TNHH MM Mega VN, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết đã nhận được yêu cầu của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như công bằng trong cạnh tranh.
Vì vậy, Cục yêu cầu Công ty TNHH MM Mega VN giải trình về quá trình và các thủ tục giao dịch mua lại Metro Cash&Carry VN.
Công ty TNHH MM Mega VN vốn là Công ty TNHH Metro Cash&Carry, đã đổi tên sau khi đại gia Thái Lan mua lại. Công ty TNHH Metro Cash&Carry đã tiến hành thay đổi giấy đăng ký kinh doanh lần thứ 9 ngày 25/1/2016 để đổi tên thành Công ty TNHH MM Mega VN.
Chiến lược cốt lõi của Metro là mua hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất. Với quy mô lớn, Metro có khả năng trả giá với các nhà cung cấp. Điều này cho phép họ quản lý được chất lượng đầu vào và giá cả, từ đó cung cấp hàng hóa chất lượng với giá cả hấp dẫn. Một thống kê cho thấy 73% hàng hóa ở Metro rẻ hơn mức giá thấp nhất trên thị trường.
Một chiến lược khác là đơn giản hóa hoạt động mua sắm của khách hàng. Với nhiều dòng sản phẩm và thương hiệu đa dạng, Metro mang đến giải pháp mua sắm nhanh gọn (one-stop) cho những khách muốn mua nhiều vật dụng một lúc.
Ngoài ra, Metro cũng thiết lập hệ thống phân phối hiện đại. Họ tận dụng cơ sở hạ tầng đang được cải thiện tại Việt Nam bằng cách xây dựng một đội xe vận tải có kho lạnh nhiều ngăn. Chúng giúp giữ thực phẩm tươi ngon trong quá trình vận chuyển.
Ngọc Vy(tổng hợp)
Cụ thể, theo văn bản đã được gửi tới Công ty TNHH MM Mega VN, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết đã nhận được yêu cầu của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đề nghị kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật cũng như công bằng trong cạnh tranh.
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Công ty TNHH MM Mega VN giải trình về quá trình và các thủ tục giao dịch mua lại Metro Cash&Carry VN. Ảnh minh họa |
Công ty TNHH MM Mega VN vốn là Công ty TNHH Metro Cash&Carry, đã đổi tên sau khi đại gia Thái Lan mua lại. Công ty TNHH Metro Cash&Carry đã tiến hành thay đổi giấy đăng ký kinh doanh lần thứ 9 ngày 25/1/2016 để đổi tên thành Công ty TNHH MM Mega VN.
Chiến lược cốt lõi của Metro là mua hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất. Với quy mô lớn, Metro có khả năng trả giá với các nhà cung cấp. Điều này cho phép họ quản lý được chất lượng đầu vào và giá cả, từ đó cung cấp hàng hóa chất lượng với giá cả hấp dẫn. Một thống kê cho thấy 73% hàng hóa ở Metro rẻ hơn mức giá thấp nhất trên thị trường.
Một chiến lược khác là đơn giản hóa hoạt động mua sắm của khách hàng. Với nhiều dòng sản phẩm và thương hiệu đa dạng, Metro mang đến giải pháp mua sắm nhanh gọn (one-stop) cho những khách muốn mua nhiều vật dụng một lúc.
Ngoài ra, Metro cũng thiết lập hệ thống phân phối hiện đại. Họ tận dụng cơ sở hạ tầng đang được cải thiện tại Việt Nam bằng cách xây dựng một đội xe vận tải có kho lạnh nhiều ngăn. Chúng giúp giữ thực phẩm tươi ngon trong quá trình vận chuyển.
Ngọc Vy(tổng hợp)
Bình luận