Đại biểu Hà Nội mong sớm có Bí thư thành ủy mới

Thời sựThứ Năm, 21/01/2016 05:24:00 +07:00

Đại biểu đoàn Hà Nội dự Đại hội Đảng XII mong muốn Hà Nội sớm có bí thư mới để lãnh đạo địa phương.

(VTC News) - Đại biểu đoàn Hà Nội dự Đại hội Đảng XII mong muốn Hà Nội sớm có Bí thư mới để lãnh đạo địa phương.

Bà Phùng Thị Hồng Hà - Bí thư huyện ủy Thanh Oai, Hà Nội đã có những chia sẻ với phóng viên bên lề Đại hội Đảng XII.

- Hiện tại Hà Nội chưa có Bí thư mới, bà mong muốn gì về người sẽ đảm nhận vị trí này?

Hà Nội mong muốn sớm có bí thư mới, và rất mong ở đại hội này Ban chấp hành Trung ương bầu Bộ Chính trị để có một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị sớm được điều động về để thực hiện nhiệm vụ Bí thư thành ủy Hà Nội, lãnh đạo địa phương.

Hà Nội là trái tim của cả nước, nên chúng tôi rất mong Trung ương, Nhà nước quan tâm để Hà Nội có một đồng chí trong Bộ Chính trị đủ đức, đủ tài để đảm đương nhiệm vụ này.

Bà Phạm Thị Hồng Hà - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai (Hà Nội). Ảnh: Quang Tùng

- Tại Đại hội Đảng XII lần này, bà kỳ vọng điều gì?

Tôi mong rằng, trong đại hội lần này, nhất là những chương trình phát triển kinh tế, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, và trong quá trình thảo luận sẽ có nhiều ý kiến quan tâm đến chương trình trong các nghị quyết lớn, mà chúng ta đã thực hiện tốt trong thời gian qua như phát triển nông nghiệp nông thôn và nâng cao chất lượng sống của người dân.

Tôi cũng mong chúng ta sớm xóa dần khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, đời sống nhân dân ngày càng phát triển.

Tôi mong muốn Đại hội sẽ chọn được các đồng chí tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương thực sự có tài năng và có bản lĩnh, tư duy, thực hiện nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài.


- Tăng cường xây Đảng trong sạch vững mạnh là nội dung quan trọng, theo bà làm thế nào để thực hiện được việc này?


Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh có nhiều điều đã được nêu ra trong quá trình đất nước thực hiện 30 năm đổi mới, với nhiệm vụ của từng đảng viên. Có những mặt chúng ta làm rất tốt. Tuy nhiên, còn một bộ phận không nhỏ suy thoái đạo đức. Một bộ phận suy thoái đạo đức đó, trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương IV chúng ta đã bàn rất kĩ, từng cán bộ đảng viên phải tự soi lại mình.

Từ đó, nhận thức được mình đã làm được hay chưa làm được gì để rút ra bài học, thiếu sót để điều chỉnh từ suy nghĩ đến hành động.


Nam Minh - An Yên
Bình luận
vtcnews.vn