Đà Nẵng ưu tiên phát triển công nghiệp, dịch vụ công nghệ cao

Kinh tếThứ Năm, 07/03/2019 20:44:00 +07:00

Làm việc với Sở Ngoại vụ ngày 7/3, ông Trương Quang Nghĩa khẳng định, Đà Nẵng sẽ phải thay đổi dần cơ cấu kinh tế, ưu tiên công nghiệp, dịch vụ công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng cho biết, đến nay, đơn vị này đã tham mưu cho UBND thành phố thiết lập quan hệ với 41 địa phương của 19 quốc gia, vùng lãnh thổ với 83 thỏa thuận ký kết còn hiệu lực. 

Hằng năm, đơn vị này cũng tổ chức đón tiếp hơn 100 đoàn khách quốc tế đến làm việc với lãnh đạo thành phố, trong đó có nhiều nguyên thủ quốc gia, cấp bộ trưởng, đại sứ, tổng lãnh sự... Đây là nền tảng để Đà Nẵng xúc tiến các chương trình thu hút đầu tư, thương mại, du lịch nhằm thu hút nguồn lực phát triển thành phố.

ong Nghia

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ghi nhận những đóng góp của Sở Ngoại vụ thời gian qua và cho rằng, thời gian tới trách nhiệm Sở đối với sự phát triển của thành phố ngày càng nặng nề hơn. Đề nghị Sở Ngoại vụ tránh sa đà vào việc đáng lẽ ra là của các sở khác mà bỏ quên việc chính của mình.

“Từ năm 2019 trở đi, Đà Nẵng sẽ phải thay đổi dần cơ cấu kinh tế, ưu tiên công nghiệp, dịch vụ công nghệ cao, du lịch chỉ ở mức độ. Ở đây, công nghệ cao thì chỉ kỳ vọng nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, vai trò của công tác đối ngoại hết sức lớn”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa yêu cầu cán bộ làm công tác đối ngoại của Đà Nẵng cần được sàng lọc kỹ càng, lãnh đạo Sở phải tuyển lựa kỹ cán bộ, nhân viên làm trong ngành ngoại giao. “Một lời nói, một cử chỉ, hành động nhỏ có thể làm hỏng mọi việc", ông Nghĩa nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết thêm, hiện tại và sắp tới, không gian phát triển kinh tế của thành phố được mở rộng rất lớn, không chỉ gói gọn các địa phương lân cận mà mang tính quốc tế.

“Năm 2019, chúng ta đã chọn điều chỉnh quy hoạch và chọn Singapore do có rất nhiều cái tương đồng. Tới đây, sẽ có nhà đầu tư, trung tâm tài chính quốc tế dịch chuyển một phần về Đà Nẵng. Chúng ta không cần ồn ào. Thành phố chúng ta cố gắng nói ít, làm nhiều, cái gì làm được, cái gì trong tầm tay thì chúng ta làm”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa cũng gợi ý nên chăng tổ chức giao lưu hậu Tọa đàm mùa Xuân giữa các nhà đầu tư với sinh viên các trường đại học của Đà Nẵng. Nhân lực là rất quan trọng và nếu giải quyết được vấn đề này thì Đà Nẵng sẽ giải quyết được “điểm nghẽn’’ kìm hãm sự phát triển của thành phố. 

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn