Đà Nẵng: Điều tra việc dân 'tố' bị đánh khi hỏi tiền hỗ trợ COVID-19

Tin nhanh 24hThứ Ba, 09/11/2021 12:22:34 +07:00
(VTC News) -

Công an phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đang xác minh thông tin công dân lên mạng xã hội tố bị đánh khi đi hỏi tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch COVID-19.

Ngày 9/11, trả lời VTC News liên quan thông tin công dân tố bị đánh khi đi hỏi về khoản tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19, ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận thông tin và giao cơ quan công an xác minh, điều tra.

Theo báo cáo, khoảng 18h30 ngày 6/11, anh Huỳnh Mạnh Nh. (1996) và vợ Phạm Thị T. (1996, tạm trú tổ 67, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đến nhà ông Phạm Bốn (tổ trưởng tổ 67, phường Hòa Khánh Bắc) để hỏi về khoản tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19 theo quyết định của UBND TP Đà Nẵng.

Tại đây, anh Nh. yêu cầu tổ trưởng cho xem danh sách nhận tiền hỗ trợ nhưng không thấy tên vợ chồng mình nên chửi bới.

Đà Nẵng: Điều tra việc dân 'tố' bị đánh khi hỏi tiền hỗ trợ COVID-19 - 1

Thông tin, hình ảnh được anh Nh. đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook.

Ông Bốn nói anh Nh. hãy kê khai để bổ sung danh sách gửi lên UBND phường Hòa Khánh Bắc. Tuy nhiên, anh Nh. tiếp tục văng tục, chửi bới, có những lời lẽ xúc phạm ông Bốn.

Quá bức xúc trước thái độ của anh Nh., ông Phạm Văn Tâm (tổ phó tổ 67) không làm chủ được bản thân, tát vào mặt anh Nh.

Bị tát, anh Nh. liền cầm gạch lao vào tấn công nhưng được người dân gần đó can ngăn. Tuy nhiên, một số người đi đường dừng lại xem, hỏi chuyện, thấy thái độ của anh Nh. như vậy nên bức xúc xông vào đánh.

Sau khi bị đánh, anh Nh. về nhà đăng tải sự việc lên các trang mạng xã hội và cho rằng mình bị ông Tâm và con trai ông tổ trưởng cùng 2 “giang hồ” đánh thương tích.

Tiếp nhận thông tin, UBND phường Hòa Khánh Bắc chỉ đạo công an phường phối hợp với Công an quận Liên Chiểu vào cuộc điều tra.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã giao cho cơ quan công an khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ theo quy định”, ông Đại cho biết.

Về chuyện hỗ trợ người dân theo các quyết định của TP Đà Nẵng, lãnh đạo phường Hòa Khánh Bắc cho biết, qua kết quả xác minh của đoàn kiểm tra phường, thời điểm bùng phát dịch và thành phố có quyết định hỗ trợ thì gia đình anh Nh. không ở tại tổ này mà về ở nhà người thân tại nơi khác.

Vì vậy, những ngày tới, phường sẽ tiếp tục xác minh kỹ để có những thông tin chính xác tuyên truyền đến nhân dân, tránh những hiểu lầm trong dư luận liên quan đến việc chi trả tiền hỗ trợ dịch COVID-19.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn