Đà Nẵng bốc thăm, chọn ngẫu nhiên 5 cán bộ xác minh tài sản, thu nhập

Tin nhanh 24hThứ Ba, 30/08/2022 18:38:08 +07:00
(VTC News) -

5 cán bộ ở Đà Nẵng được lựa chọn để xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 thông qua hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.

Ngày 30/8, thông tin từ Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa tổ chức bốc thăm, lựa chọn ngẫu nhiên và xác định 5/29 người để xác minh tài sản, thu nhập năm 2022. Cụ thể, Sở Kế hoạch - Đầu tư TP Đà Nẵng có 3 người, Công ty TNHH MTV Nhà Xuất bản Tổng hợp Đà Nẵng có 2 người.

Căn cứ các quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, Thanh tra TP Đà Nẵng đã mời đại diện Ủy ban kiểm tra Thành ủy; đại diện Ủy ban MTTQ tham dự và chứng kiến buổi tổ chức bốc thăm, lựa chọn.

Theo kế hoạch của Thanh tra TP Đà Nẵng về xác minh tài sản, thu nhập năm 2022, việc bốc thăm ngẫu nhiên không áp dụng đối với trường hợp cán bộ do cấp ủy quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ của Đảng.

Sau khi chọn ngẫu nhiên 5 cán bộ đang công tác tại 2 đơn vị nêu trên, Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ tiến hành xác minh kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập hằng năm theo quy định.

Đại diện Thanh tra TP Đà Nẵng cho biết thêm, việc xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập là công tác thường xuyên theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130 ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Theo Thanh tra TP Đà Nẵng, tiêu chí lựa chọn người được chọn xác minh là người có nghĩa vụ kê khai, thuộc diện phải kê khai tài sản, thu nhập hàng năm; không lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập của những người đã được xác minh về tài sản, thu nhập trong thời gian 4 năm liền tính từ ngày 30/12/2021 trở về trước; người đang bị điều tra, truy tố, xét xử; người đang điều trị bệnh hiểm nghèo được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận; người đang học tập, công tác ở nước ngoài từ 12 tháng trở lên.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn