Đắk Lắk: Người dân ra đường không mang khẩu trang sẽ bị xử phạt

Tin tức 24h quaThứ Tư, 05/05/2021 17:45:19 +07:00
(VTC News) -

Lãnh đạo TP Buôn Ma Thuột cho biết, sẽ xử phạt nếu ai không mang khẩu trang khi đi ra đường, và sẽ ra quân thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh.

Trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, ngày 5/5, Trả lời VTC News, ông Đoàn Ngọc Thượng - Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vừa ký công văn về việc siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó có nội dung việc xử lý nghiêm các trường hợp không mang khẩu trang.

"Các đơn vị xã phường hiện đang thực hiện công tác tuyên truyền, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chúng tôi sẽ thành lập tổ công tác để kiểm tra các cơ sở kinh doanh nếu không thực hiện nội dung về phòng chống COVID-19, đặc biệt là xử lý nghiêm những trường hợp người dân ra đường không mang khẩu trang Y tế", ông Thượng nhấn mạnh.

Đắk Lắk: Người dân ra đường không mang khẩu trang sẽ bị xử phạt - 1

Lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết thêm, trong công văn cũng nêu rõ về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Quán bar/pub, vũ trường, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3743/UBND-KGVX ngày 04/5/2021.

Đối với các cơ sở dịch vụ khác được phép hoạt động thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, khuyến khích các cơ sở kinh doanh giảm quy mô phục vụ tại chỗ, tăng cường phương thức “mua mang về” và dịch vụ giao hàng tận nhà.

Các hoạt động tập trung đông người (hoạt động tôn giáo, đám cưới, tiệc liên hoan, sinh nhật, hội nghị...) phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K, kiểm soát chặt chẽ các đối tượng tham gia (đặc biệt là các trường hợp đến từ vùng dịch) và khuyến khích tổ chức trong không gian thoáng. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị và người dân đi ra ngoại tỉnh trở về hoặc đến từ các địa bàn có dịch đang thực hiện phong tỏa (cập nhật theo công bố của Bộ Y tế và UBND các địa phương): phải đến trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Trước đó, bác sĩ Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trường hợp nghi nhiễm COVID-19 ở Cư M'Gar đã có kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 âm tính lần 1. Người này đang cách ly tại khoa Nhiễm của Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar và lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm SARS-COV-2.  

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn