Cựu lãnh đạo tập đoàn vũ khí lớn thứ ba Trung Quốc 'sa lưới'

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 04/04/2021 22:44:51 +07:00
(VTC News) -

Cựu Chủ tịch tập đoàn Norinco Doãn Gia Tự trở thành quan chức cấp cao mới nhất của ngành quốc phỏng bị sa lưới trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" của Trung Quốc.

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), Doãn Gia Tự - cựu lãnh đạo của một trong những nhà sản xuất vũ khí lớn nhất nước này đang bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng. 

Trong thông báo hôm 4/4, CCDI cho biết ông Doãn bị điều tra về những "vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng". Tuy nhiên, thông báo không nêu chi tiết về các sai phạm của ông này. 

Doãn Gia Tự, 65 tuổi, là quan chức cấp cao mới nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Trung Quốc bị sa lưới trong chiến dịch chống tham nhũng được Chủ tịch Tập Cận Bình phát động vào năm 2012. Kể từ đó tới nay, 1,3 triệu quan chức ở các cấp, từ "hổ lớn" cấp cao đến "ruồi nhỏ" cấp thấp bị bắt.

Cựu lãnh đạo tập đoàn vũ khí lớn thứ ba Trung Quốc 'sa lưới' - 1

Cựu Chủ tịch tập đoàn Norinco Doãn Gia Tự. (Ảnh: Weibo)

Hồi tháng 1, CCDI thông báo Hồ Văn Minh - cựu chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp đóng tàu Trung Quốc (CSIC) “vi phạm nghiêm trọng về kỷ luật và pháp luật” và tình nghi nhận hối lộ. 

Ông Doãn thay ông Hồ làm Phó Tổng giám đốc Norinco vào năm 2010 trước khi trở thành bí thư đảng ủy tập đoàn năm 2014.

Không rõ hai trường hợp này có liên quan tới nhau hay không. 

Norinco cung cấp vũ khí và thiết bị cho tất cả các nhánh của quân đội và cảnh sát Trung Quốc.

Theo báo cáo tháng 12 của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm, đây là công ty vũ khí lớn thứ chín thế giới và lớn thứ ba ở Trung Quốc, sau Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc và Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc. 

Song Hy(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn