Cước vận tải đua tăng giá, Hiệp hội khẳng định 'không'

Kinh tếThứ Bảy, 27/04/2013 07:36:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều tuyến vận tải vừa tăng giá vé đón 30/4 trong khi đại diện Hiệp hội Vận tải Hà Nội lại khẳng định các doanh nghiệp vận tải Hà Nội vẫn giữ giá.

(VTC News) – Nhiều tuyến vận tải đường dài vừa tăng giá vé đón 30/4 trong khi đại diện Hiệp hội Vận tải Hà Nội lại khẳng định các doanh nghiệp ở khu vực Hà Nội đang giữ giá cũ.

Trả lời phỏng vấn phóng viên VTC News, ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội khẳng định phần lớn các doanh nghiệp vận tải thuộc hiệp hội không tiến hành điều chỉnh giá cước trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.

Những đơn vị mà một số trang báo đưa tin tăng giá cước thuộc các tỉnh khác ngoài Hà Nội. Ông Liên cũng cho biết các doanh nghiệp taxi tại Hà Nội cũng không điều chỉnh cước do nhiều doanh nghiệp đã “nhịn” chưa tăng giá theo xăng dầu nên giờ không cần giảm theo giá xăng.

xe khách đường dài
Nhiều tuyến vận tải liên tỉnh vừa điều chỉnh cước đón 30/4. Ảnh Đ.Loan 
Tuy nhiên, đại diện của Hiệp hội này nhận định: “Tăng giá là quyền của các doanh nghiệp nhưng cần cân nhắc kĩ bởi tăng không đúng thời điểm và không hợp lý thì sẽ mất khách và tốn nhiều chi phí”.

Liên quan tới việc một số tuyến vận tải đường dài tăng giá từ 20 - 50%, ông Liên nhận định có thể các doanh nghiệp này “tăng giá bù lỗ” sau một thời gian nhảy múa theo giá xăng.

 

Phần lớn các doanh nghiệp vận tải thuộc hiệp hội không tiến hành điều chỉnh giá cước trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay.

Ông Bùi Danh Liên, chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội
 
Theo thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Bến xe Hà Nội, có hơn chục đơn vị vận tải chạy trên 37 tuyến xe khách liên tỉnh như  Thái Bình, Hà Nam, Nam Định… và xen kẽ một số nhà xe có hành trình đi các tỉnh Nghệ An, Lai Châu, Hà Giang đã điều chỉnh giá vé trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.


Tại Bến xe Giáp Bát, giá vé của nhiều doanh nghiệp vận tải tăng từ 7-20% như vé từ Giáp Bát đi Kiến Xương, Thái Thụy (Thái Bình) tăng từ 75.000 – 80.000 đồng/chặng.

Tại Bến xe Mỹ Đình, 12 doanh nghiệp vận tải hoạt động trên 33 tuyến đã chính thức công bố điều chỉnh giá vé mới trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới, với mức tăng từ 7 – 50%.

Chẳng hạn, giá vé tuyến Mỹ Đình về Sơn La của Công ty Vận tải Hưng Thành có mức tăng từ 180.000 - 220.000 đồng (tăng 22%); Công ty vận tải ôtô Ninh Bình chạy hành trình Mỹ Đình về Kim Sơn đã điều chỉnh vé từ 75.000 - 90.000 đồng (tăng 20%).

Nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài tới 5 ngày nên tất cả các bến xe, bến tàu hay cảng hàng không được dự đoán là sẽ bị quá tải. Giá cước trên thực tế cũng sẽ bị đội giá và không ít xe khách sẽ đẩy giá “chặt chém” khách hàng.

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn