(VTC News) - Cho rằng dòng sản phẩm Mazda 3 All New 1.5L là hàng hóa có khuyết tật, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương đã yêu cầu Thaco thu hồi sản phẩm có khuyết tật theo Điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Sáng nay 10/12, tại Bộ Công thương diễn ra buổi làm việc giữa đại diện của Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco - nhà nhập khẩu và phân phối xe ô tô Mazda 3 All New 1.5L) và Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh.
Trong cuộc làm việc kéo dài suốt 5 giờ liền, cơ quan quản lý nhà nước về thực thi quyền lợi người tiêu dùng đã trao đổi cụ thể với phía Thaco toàn bộ khiếu nại của người tiêu dùng, cũng như quan điểm của cơ quan này về sản phẩm Mazda 3 bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ.
Biên bản làm việc thể hiện ý kiến của phía nhà nhập khẩu sản phẩm Mazda 3, cũng đưa ra cảnh báo: "Trong trường hợp người tiêu dùng tiếp tục sử dụng sản phẩm khi có đèn báo lỗi động cơ thì có thể dẫn đến hiện tường ỳ máy, rung giật hoặc máy lịm dần đi".
Phía Cục Quản lý cạnh tranh cho rằng: "Việc xe ô tô Mazda 3 All New động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là vấn đề sản phẩm khuyết tật. Khuyết tật này gây ảnh hưởng đến khả năng sử dụng sản phẩm một cách bình thường và an toàn của người tiêu dùng, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng"
Vì vậy, Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Công ty CP Ô tô Trường Hải nghiêm túc thực hiện quy định của Điều 22 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật. Đồng thời, nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm này nhanh chóng giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng về xe Mazda 3 All New 1.5L.
Chỉ sau 2 cuộc gặp với người tiêu dùng và công ty Trường Hải liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên Mazda 3, Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương đã chính thức đưa ra quan điểm yêu cầu Trường Hải phải triệu hồi Mazda 3 All New 1.5L bán ở thị trường Việt Nam, do đây là sản phẩm khuyết tật.
Theo quy định, để thực hiện chiến dịch triệu hồi, Thaco Trường Hải sẽ phải thông báo công khai về lỗi của sản phẩm, kế hoạch triệu hồi và được sự phê chuẩn kế hoạch triệu hồi từ Cục đăng kiểm Việt Nam.
Sáng nay 10/12, tại Bộ Công thương diễn ra buổi làm việc giữa đại diện của Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco - nhà nhập khẩu và phân phối xe ô tô Mazda 3 All New 1.5L) và Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh.
Trong cuộc làm việc kéo dài suốt 5 giờ liền, cơ quan quản lý nhà nước về thực thi quyền lợi người tiêu dùng đã trao đổi cụ thể với phía Thaco toàn bộ khiếu nại của người tiêu dùng, cũng như quan điểm của cơ quan này về sản phẩm Mazda 3 bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ.
Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Thaco phải thu hồi sản phẩm khuyết tật |
Phía Cục Quản lý cạnh tranh cho rằng: "Việc xe ô tô Mazda 3 All New động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là vấn đề sản phẩm khuyết tật. Khuyết tật này gây ảnh hưởng đến khả năng sử dụng sản phẩm một cách bình thường và an toàn của người tiêu dùng, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng"
Vì vậy, Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Công ty CP Ô tô Trường Hải nghiêm túc thực hiện quy định của Điều 22 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật. Đồng thời, nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm này nhanh chóng giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng về xe Mazda 3 All New 1.5L.
Chỉ sau 2 cuộc gặp với người tiêu dùng và công ty Trường Hải liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên Mazda 3, Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương đã chính thức đưa ra quan điểm yêu cầu Trường Hải phải triệu hồi Mazda 3 All New 1.5L bán ở thị trường Việt Nam, do đây là sản phẩm khuyết tật.
Theo quy định, để thực hiện chiến dịch triệu hồi, Thaco Trường Hải sẽ phải thông báo công khai về lỗi của sản phẩm, kế hoạch triệu hồi và được sự phê chuẩn kế hoạch triệu hồi từ Cục đăng kiểm Việt Nam.
Thái Anh
Bình luận