Cụ ông chết oan vì công trình xây dựng chiếm dụng vỉa hè

Thời sựThứ Bảy, 01/03/2014 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Cụ ng 60 tuổi đang trn đường đi tập thể dục th bị xe but p vo hng ro chắn của một cng trnh xy dựng chiếm lấn lề đường dẫn đến thiệt mạng.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra 19h, ngày 28/2, tại góc đường Lê Thị Hồng Gấm – Calmette, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM.
Hiện trường vụ tai nạn
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, cụ ông Đỗ Văn Đặng (60 tuổi, ngụ Q. 1, TP.HCM) đang đi tập thể dục trên đường Lê Thị Hồng Gấm hướng ra công viện 23-9.

Khi đến góc giao lộ nói trên, ông Đặng đi sát vách tôn thì bị chiếc xe buýt BKS 53N-5317 chạy tuyến số 19 (công viên 23-9 – đại học Quốc gia) chạy trên đường Lê Thị Hồng Gấm, bất ngờ quẹo phải vào đường Calmette và ép ông Đặng vào vách tôn.

Cú ép mạnh khiến ông Đặng bị ép cứng, mắc kẹt giữa hàng rào chắn bằng tôn và hông xe buýt.

Nhiều người dân cho biết, thời điểm ông Đặng bị xe buýt ép chết là do đoạn cua tại khu vực bị giới hạn bởi hệ thống hàng rào chắn bằng tôn của công trình xây dựng dự án The ONE (Khu tứ giác Bến Thành được giới hạn bởi các đường Phạm Ngũ Lão – Phó Đức Chính – Lê Thị Hồng Gấm - Calmette) khiến tài xế không quan sát được
Bên cạnh đó, tại đây, công trình xây dựng dựng hệ thống rào chắn bằng tôn lấn sát đường và không chừa lối cho người đi bộ và buộc ông Đặng phải di chuyển xuống lòng đường.
Chiếc xe buýt gây tai nạn chết người

“Nếu không có hệ thống hàng rào chắn thì ông Đặng không phải thiệt mạng oan uổng đến như vậy. Tôi chứng kiến ông ấy bị ép mạnh vào hệ thống rào chắn và ông ấy hét lớn để mọi người đến cứu nhưng không thể….”- một người dân chua xót nói.

Một số người dân khác cho biết thêm, thời điểm chiếc xe buýt ép nạn nhân vào hệ thống hàng rào chắn thì nạn nhân bị kẹp cứng. Tài xế xe buýt vì quá hoảng sợ đã vứt bỏ xe và hiện trường ông Đặng đang mắc kẹt rồi bỏ trốn.

“Giá như lúc đó tài xế có trách nhiệm lùi xe, hoặc tìm cách giải cứu ông Đặng thì ông ấy đã có cơ hội sống sót. Lúc bị kẹt, ông Đặng vẫn còn kêu cứu. Tuy nhiên phải mất 30 phút sau, ông ấy mới được giải cứu ra ngoài thì đâu còn kịp, cái chết của ông thật oan ức quá”- một người dân bày tỏ bức xúc.
Công an đang đo vẽ vị trí nơi ông Đặng bị xe buýt ép chết

Sau khi nhận được tin báo, CSGT quận 1 đã có mặt để xử lý hiện trường. Một chiến sĩ CSGT đã điều khiển xe buýt rời khỏi hiện trường và sau đó tiến hành công tác giải cứu nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, do giải cứu quá muộn nên nạn nhân đã tử vong.

Sau khi hoàn tất các khâu đo vẽ tại hiện trường, lực lượng chức năng đã đưa thi thể nạn nhân về nhà xác để tiếp tục phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.
Chiếc xe buýt gây tai nạn chết người đã bị công an tạm giữ, đưa về trụ sở công an để tiếp tục làm rõ nguyên nhân và xác định danh tính tài xế điều khiển.
Cái chết nạn nhân được cho là do công trình xây dựng đặt hàng rào chắn bằng tôn chiếm lấn hết vỉa hè, làm giảm tầm quan sát của tài xế khi lưu thông qua đoạn cua gắt

Người dân cư ngụ tại khu vực bức xúc: Từ khi công trình xây dựng dự án THE ONE đi vào hoạt động và sau đó hệ thống hàng rào chắn làm bằng tôn được dựng lên xung quanh công trường đang thi công đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân. Do không có lối đi bộ, người dân phải di chuyển xuống lòng đường nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn xảy ra cao.

“Cái chết của ông Đặng là một minh chứng, một nguyên nhân cụ thể xuất phát từ việc vỉa hè bị chiếm dụng. Rất mong, sau cái chết oan uổng này chính quyền chức năng sớm vào cuộc và có những biện pháp xử lý chấn chỉnh. Đặc biệt, lực lượng chức năng phải yêu cầu chủ đầu tư phải tháo bỏ hàng rào chắn hoặc di dời vào bên trong để tạo lối đi cho người dân….”- một người dân nói.


Bình luận
vtcnews.vn