(VTC News) - Tưởng may mắn mua được quạt giá rẻ, người dân đổ xô đường Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, HN) nhưng sau khi kiểm tra lại, họ mới phát hiện ra mình bị lừa.
Đổ xô mua quạt thanh lý
Từ cuối tháng 3, khu vực Nguyễn Lương Bằng (gần ngã tư Xã Đàn) lúc nào cũng tấp nập vì người dân chen nhau mua quạt thanh lý. Cả đoạn phố có khoảng 20 cửa hàng thì có tới gần 20 tấm biển thanh lý quạt, giảm giá sốc. Nguyên nhân mà chủ hàng đưa ra chính là giải phóng mặt bằng nên họ phải bán tống bán tháo, miễn bán hết hàng là được, không quan trọng giá cả.
Do đây là lời giải thích quá hợp tình, hợp lý nên hàng trăm người dân tin tưởng vào đợt siêu giảm giá này và hồ hởi tới mua hàng. Hiện tượng chen lấn, xô đẩy không đến nỗi diễn ra nhưng cửa hàng nào cũng nườm nượp khách đến “khuân hàng” về dùng.
|
Đủ các thể loại quạt "giảm giá sốc" được bày bán (Ảnh: Việt Hà) |
|
Dòng người đông đúc chọn quạt siêu giảm giá (Ảnh: Việt Hà) |
Các cửa hàng ở đây bán rất nhiều loại quạt từ thông thường như quạt cây, quạt bàn, quạt treo tường tới sản phẩm cao cấp như quạt phun sương, quạt hơi nước, quạt đá. Chính vì đa dạng sản phẩm nên các cửa hàng ở đây phục vụ được cho rất nhiều đối tượng khách hàng.
Theo lời giới thiệu của các nhân viên bán hàng, giá quạt ở đây giảm khá mạnh. Một chiếc quạt giá 300.000 tới 350.000 đồng giảm xuống chỉ còn khoảng 250.000 đồng tới 270.000 đồng, tương đương giảm khoảng 30%. Những sản phẩm giá cao, thậm chí giảm tới hơn 40%.
|
Khoảng 20 cửa hàng đồng loạt giảm giá khiến khách hàng có nhiều lựa chọn (Ảnh: Việt Hà) |
Chị Thu Hiền (Hàng Bông, Hà Nội) nhễ nhãi lau mồ hôi: “Đọc báo thấy ở đây đang giảm giá mạnh nhiều loại quạt nên tôi vội trốn công sở tới đây. Mùa hè mới chớm mà đã nóng nực thế này nên chắc chắn năm nay quạt sẽ ‘cháy hàng’. Mua đầu mùa là hợp lý nhất. Tôi đang định cuối tuần vào siêu thị sắm vào chiếc về thì có vụ giảm giá này nên tranh thủ. Tôi phải đến vội vì sợ hết hàng”.
Hòa chung cùng dòng người đông đúc, chị Thu Hiền cuối cùng cũng chọn được 2 chiếc quạt sau khi tham khảo giá ở mấy cửa hàng sát nhau. Chị hí hửng khoe “rẻ được gần 150.000 đồng”. Theo chị tiền tiết kiệm được có thể nhiều hơn nữa nếu chị so sánh với thời điểm nắng nóng.
“Tôi rất hài lòng vì mua được món đồ rẻ như vậy. Đấy là tôi mua quạt giá thấp, chứ cái anh cao to đằng kia mua quạt 1,2 triệu thì tiết kiệm được hẳn 400.000 đồng cơ” - Chị Hiền phấn khởi khoe.
|
Sản phẩm tràn ngập từ trong nhà ra vỉa hè (Ảnh: Việt Hà) |
Khách hàng bị “chém đẹp”
Trong đợt giảm giá thanh lý hàng vì giải phóng mặt bằng ở Nguyễn Lương Bằng, rất nhiều khách hàng hài lòng vì nghĩ rằng họ đã mua được hàng siêu rẻ. Chị Hiền cũng là một trong số đó. Tuy nhiên, vốn là dân công nghệ, ưa lướt web, ngay sau khi mua hàng, chị Hiền vội lên mạng kiểm tra xem liệu mình mua rẻ được bao nhiêu so với các siêu thị thì chị mới phát hiện ra mình bị lừa.
|
Chẳng ai biết bao nhiêu sản phẩm ở đây bị nâng giá lên để rồi giảm xuống cho vừa lòng khách (Ảnh: Việt Hà) |
Chị Hiền bức xúc: “Tôi thấy mình dại quá, một chiếc quạt họ nói rằng sau khi giảm có giá 300.000 đồng. Tôi nài nỉ mặc cả mãi họ mới giảm xuống 270.000 đồng. Thế nhưng, cuối cùng, chiếc quạt này lại được bán với giá chỉ 270.000 đồng trên thị trường. Tôi rất bực mình vì họ lợi dụng giải phóng mặt bằng để lừa khách. Nếu tôi không mặc cả, thay vì được siêu khuyến mại, tôi phải mua đắt tới 30.000 đồng”.
“Khi thấy họ nói tới siêu giảm giá, tôi thích quá mụ mị đầu óc mà không nghĩ thêm được gì, chỉ lao vào tranh mua. Nhưng bây giờ nghĩ lại tôi thấy đúng là họ có dấu hiệu không trung thực ngay từ đầu” - Chị Hiền cho biết thêm.
Chị Hiền kể lại chị chứng kiến một bác mua một chiếc quạt giá gốc là 1,7 triệu đồng, giảm giá chỉ còn 1,2 triệu đồng. Khi bị bác chê đắt và đòi giảm thêm, người bán chốt 900.000 đồng. Vị khách hàng này mừng lắm vì ngỡ mình mua được hàng giá hời.
|
Và cũng không phải ai cũng biết mình bị mua hớ (Ảnh: Việt Hà) |
“Sau khi kiểm tra lại giá chiếc quạt của mình, tôi không chắc bác khách kia có mua được giá hời hay không. Nhưng vì không nhớ chiếc quạt đó như thế nào nên tôi chẳng thể kiểm tra giá trên mạng được”.
“Sau sự cố này, tôi không còn dám tin vào các chương trình khuyến mại nữa. Làm sao người tiêu dùng như chúng tôi có thể biết được liệu các chủ cửa hàng có nâng giá lên để rồi giảm cho vừa lòng khách hay không”.
Đó còn chưa kể tới bảo hành. Chị Hiền lo lắng nếu quạt xảy ra sự cố, chị sẽ không biết tìm ai yêu cầu bảo hành vì các cửa hàng sau khi giải phóng mặt bằng sẽ không còn ở đó nữa. Nhưng dù sao chị cũng không quá lo vì giá trị sản phẩm của chị không quá lớn. Điều chị quan tâm là những người mua sản phẩm giá trị lớn sẽ ra sao nếu sản phẩm xảy ra sự cố. Có lẽ họ đành cho quạt "nghỉ hưu" thôi.
Thanh Hà
Bình luận