Tấm ảnh vuông kì ảo sắp có mặt trên Android

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 09/12/2011 02:17:00 +07:00

(VTC News) - Ứng dụng lọc ảnh đỉnh cao trên iOS là Instagram sắp có mặt trên Android, "tấm ảnh vuông" sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa Android và iPhone.

(VTC News) - Ứng dụng lọc ảnh đỉnh cao trên iOS là Instagram sắp có mặt trên Android, "tấm ảnh vuông" sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa Android Phone và iPhone.

Phát biểu tại hội nghị Le Web (Paris - Pháp), giám dốc điều hành mới 28 tuổi là Kevin Systrom của Instagram cho biết, công ty đang có hai chuyên gia làm việc nghiêm túc để ra đời app Instagram cho Android sớm nhất trong thời gian có thể. Tuy nhiên, ông không tiết lộ về ngày ra mắt chính thức của phiên bản này.

 Những tấm ảnh được xử lý qua Instagram - ảnh: Telegraph

Instagram được công bố vào tháng 10/2010 và nhanh chóng trở thành ứng dụng xử lý ảnh số 1 trên iPhone với trên 13 triệu người dùng.

Những tấm ảnh được chụp từ iPhone được xử lý qua Instagram sẽ có hình vuông, mang nhiều hiệu ứng thú vị với nghệ thuật và phong cách khác nhau. Không phức tạp như Photoshop trên máy tính, người dùng chỉ cần vài thao tác nhỏ, ảnh sẽ tự động chuyển sang các hiệu ứng có sẵn.

Trụ sở của Instagram đặt tại San Francisco (Mỹ) với 7 nhân viên lúc mới thành lập, bản thân CEO của công ty là một nhiếp ảnh gia trước khi trở thành lập trình viên. Anh chia sẻ rằng mình thích chụp ảnh, thích cắt ảnh thành hình vuông và tạo hiệu ứng bằng Photoshop.

Thành công của một hệ điều hành phụ thuộc rất nhiều vào kho ứng dụng được cung cấp cho người dùng, hiện kho ứng dụng dành cho iOS vẫn được đánh giá cao nhất do có giao diện đẹp mắt, tính năng thiết thực và "sành điệu".

Việc những nhà phát triển trên iOS ngày càng quan tâm hơn đến Android sẽ cân bằng kho ứng dụng giữa hai hệ điều hành, lúc đó người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi quyết định mua các thiết bị cầm tay của mình như smartphone và tablet.

Khỏi phải nói, chắc chắn Apple sẽ không vui về điều này.

Phan Minh




Bình luận
vtcnews.vn