Công Vinh bật khóc vì người bạn câm điếc đi tìm mình mà mất tích

Thể thaoThứ Tư, 23/05/2018 16:20:00 +07:00

Công Vinh bật khóc trong lễ ra mắt tự truyện "Phút 89" khi nhắc tới nhân vật Điếc.

"Tất cả những điểm mốc chuyển quan trọng trong cuộc đời tôi đều đến ở “Phút 89” ngay cả thần chết, được lên tuyển, cú đánh đầu lịch sử, các hợp đồng chuyển nhượng... nên quyết định đặt tên sách là “Phút 89"" Công Vinh chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.

Trong buổi lễ ra mắt sáng 23/5, Công Vinh còn nghẹn ngào khóc khi nhắc tới nhân vật Điếc trong cuốn tự truyện của mình. 

VUG-0076-9693-1527053354 4

 Công Vinh bật khóc trong lễ ra mắt tự truyện của mình. (Ảnh: VnExpress)

Chia sẻ trên VnExpress về nhân vật này, Công Vinh cho biết: "Điếc là người bạn nối khố của tôi từ khi còn nhỏ. Cậu ấy bị câm điếc nhưng chúng tôi thân nhau. Từ những trò chơi dân gian ở làng quê, tắm sông tắm suối và lớn lên cùng nhau. Sau này, khi đã thành danh, mỗi lần về quê, tôi vẫn luôn mời cậu ấy qua nhà dùng cơm và chuyện trò. Cách đây nửa năm, vợ tôi tìm được một người chữa câm điếc và dự định về quê để đưa Điếc vào chữa trị thì không tìm được cậu ấy. Gia đình cho biết Điếc vì nhớ tôi mà lên Hà Nội tìm kiếm rồi biệt tích. Bây giờ tôi rất ân hận khi không biết bạn tôi còn sống hay đã chết. Tôi đã tìm mọi cách để tìm nhưng vẫn vô vọng… Tôi mong sẽ không có chuyện gì xảy ra với bạn để chúng tôi còn gặp lại nhau".

33224511_1055122621302043_7999703444401160192_n 5

 Bìa tự truyện "Phút 89" của Lê Công Vinh.

Tự truyện "Phút 89" của Công Vinh dài 295 trang, do nhà báo Trần Minh chấp bút. Tự truyện kể lại sống động, chân thực con đường đã đưa cậu bé thuộc hàng kém nhất của lò đào tạo trẻ SLNA vươn lên thành tiền đạo số 1 đội tuyển Việt Nam.

Cuốn tự truyện cũng không né tránh những vấn đề vẫn được xem là cấm kỵ của bóng đá Việt Nam: bóng đen Bacolod (nơi đường dây bán độ của hàng loạt các trụ cột bị phanh phui tại SEA Games 2005), những vấn nạn của V-League từ bạo lực, trao đổi điểm hay những thỏa thuận lạ lùng kiểu phép vua thua lệ làng từ lâu đã góp phần làm trì trệ một nền bóng đá.

Sách không chỉ có những chương bạo liệt, trần trụi của cuộc đời “quần đùi áo số”, Công Vinh còn dành phần lớn cho chuyện tình lãng mạn và đầy hy sinh của anh và Thủy Tiên. Cuộc tình ồn ào năm nào của showbiz đã kết thúc có hậu với một đám cưới và hai người đã có với nhau một người con gái. Đọc tự truyện, người ta mới biết họ đã phải hy sinh nhiều như thế nào để có thể sống được bên cạnh nhau…

Tự truyện “Phút 89” của Công Vinh không chỉ dành cho những người yêu bóng đá mà còn dành cho những ai muốn biết thêm về cuộc đời của một cầu thủ đã trải qua nhiều sóng gió và chỉ có sự cần cù, nỗ lực không ngừng mới có thể tìm được thành công và bến bờ hạnh phúc cho chính mình.

Toàn bộ tiền bán sách sẽ được Công Vinh sử dụng vào mục đích thiện nguyện.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn