Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao?

Đời sốngThứ Bảy, 11/12/2021 07:48:29 +07:00
(VTC News) -

Công viên nước hồ Thuỷ Tiên (Thừa Thiên - Huế) từng nổi tiếng thế giới sau khi được một tờ báo Mỹ nhắc tới vẫn bị bỏ hoang sau khi thu hồi.

Video: Vẻ ma mị của công viên nước bỏ hoang ở Huế từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 1

Công viên nước hồ Thuỷ Tiên (xã Thuỷ Bằng, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) từng nổi tiếng thế giới khi vào ngày 4/1/2016 tờ HuffingtonPost của Mỹ đăng tải bài với tựa đề: "Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát". 

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 2

Công viên nước hồ Thuỷ Tiên cách trung tâm thành phố Huế chừng 10 km và được đầu tư Công ty Du lịch Cố đô đầu hơn 70 tỷ đồng trên diện tích khoảng 20 ha đất. Tuy nhiên do đầu tư dang dở nên nơi đây không thu hút được du khách và bị bỏ hoang suốt nhiều năm.

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 3

Sau đó, Công ty Du lịch Cố đô đã tìm nhà đầu tư khác là Công ty TNHH Haco Huế để sang nhượng. Năm 2004, Công ty TNHH Haco Huế thiết kế lại dự án với tổng kinh phí dự kiến đầu tư tiếp tục là 270 tỷ đồng. Nhưng sau đó công trình vẫn bị bỏ hoang, đổ nát, cỏ dại mọc um tùm.

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 4

Do bị bỏ hoang phế nhiều năm với vẻ bề ngoài kinh dị cộng thêm được một tờ báo nổi tiếng của Mỹ nhắc tới nên Công viên nước Hồ Thuỷ Tiên thu hút nhiều bạn trẻ đam mê khám phá đến tham quan. 

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 5

Tháng 6/2017, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định thu hồi và bàn giao Công viên nước hồ Thủy Tiên từ Công ty TNHH Haco Huế cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này quản lý.

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 6

Tháng 5/2020 ông Phan Ngọc Thọ (khi ấy là Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế) kiểm tra tại khu du lịch hồ Thủy Tiên và chỉ đạo các ngành liên quan sớm hoàn thành việc xử lý tài sản trên đất để triển khai dự án đầu tư. Ông gợi ý hình thành Khu công viên văn hóa phục vụ cộng đồng, không gian sáng tạo đương đại, công viên vườn tượng…

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 7

Ông Phan Ngọc Thọ gợi ý, cần tập trung khai thác tuyến đường đi bộ, nuôi thú, dịch vụ xe đạp thông minh gắn với một số hoạt động thể thao, vui chơi thưởng ngoạn cho khách và người dân địa phương.

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 8

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Công viên nước hồ Thuỷ Tiên vẫn bị bỏ hoang hoá.

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 9

Hiện công viên này vẫn hấp dẫn khách đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, do bối cảnh dịch COVID-19 nên hiện khu vực này bị hạn chế người và có bảo vệ giữ cổng.

Công viên bỏ hoang từng lên báo Mỹ vì quá kinh dị ở Huế giờ ra sao? - 10

Nhừng hoạ tiết, hình vẽ do những người đến tham quan Công viên nước hồ Thuỷ Tiên để lại khiến công viên bị bỏ hoang này vốn đã kinh dị thì nay càng trở nên ma mị.

THUỲ DUNG - ĐÀO HẰNG
Bình luận
vtcnews.vn