Euro 2016 đang mang lại bữa tiệc thị giác cho người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới. Bỏ lại đằng sau những cảm xúc của từng trận đấu, các đại gia làng thể thao có cơ hội mỉm cười vì doanh số tăng vọt. Nhưng vậy, họ không phải là những người duy nhất hưởng lợi từ sự kiện thể thao lớn nhất mùa hè này. Nhiều công ty Trung Quốc cũng phất lên nhờ Euro 2016.
Theo Chinadaily, Zhejiang Shaoxing Xiangying Textile Co Ltd, công ty dệt có trụ sở ở Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc đã bán được hơn 7 triệu lá cờ trước khi sự kiện thể thao kéo dài 1 tháng bắt đầu.
Đơn hàng lớn nhất đến từ một công ty bia của Bỉ. Trước đây mấy tháng, đơn vị này đã đặt hàng 4 triệu lá cờ. Trong một sự kiện thể thao trước đó, công ty Trung Quốc này đã dành 13 ngày sản xuất 9 triệu lá cờ.
Không chỉ Zhejiang Shaoxing Xiangying Textile Co Ltd hưởng lợi từ Euro 2016, Zhejiang Yiwu Dingli Sports Products Co Ltd, công ty có trụ sở ở Yiwu, Chiết Giang đã sản xuất 2 triệu quả bóng hàng năm. Phần lớn đều được xuất khẩu. Trong khi trái bóng Euro 2016 bắt đầu lăn, đơn hàng của công ty đã tăng 30%. Hiện tại, công ty đang hoạt động hết công suất để sản xuất 7.000 sản phẩm mỗi ngày.
Theo dữ liệu từ người khổng lồ ngành thương mại điện tử Alibaba, lượng tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến Euro 2016 tăng quá 100.000 lần và lượng đặt hàng tăng 7.000 lần trước khai mạc Euro 2016.
Một số nhà cung cấp hàng hóa xuất khẩu có trụ sở ở Chiết Giang, Quảng Đông và Phúc Kiến.
Bình luận