Từ ba đội xây lắp độc lập, Công ty ra đời với Ban Giám đốc là những người có thâm niên công tác ở các tổng công ty xây dựng lớn của Thủ đô, đầy kinh nghiệm và có nhiều mối quan hệ.
Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với những thương hiệu "cây đa cây đề" trên thị trường, Thiên Lộc đã tìm được một hướng đi riêng, nhằm tạo sự khác biệt để từng bước xây dựng thương hiệu, khẳng định vị thế. Đó là chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, văn hoá Công ty.
Ông Vũ Văn Trường cho biết: "Ngay từ khâu tuyển dụng nhân lực, chúng tôi đã rất quan tâm tới yếu tố văn hoá của mỗi cá nhân bên cạnh những yếu tố khác như năng lực, trình độ chuyên môn. Bởi, những người vừa có kiến thức, kỹ năng khoa học kỹ thuật, yêu công việc, ý thức trách nhiệm; vừa có phông văn hoá, lối sống văn minh, thanh lịch thì chắc chắn sẽ tạo nên một giá trị thương hiệu thành công cho doanh nghiệp.
Thành tích này là công sức đóng góp của tập thể cán bộ công nhân viên suốt những năm qua. Và hàng đầu, phải kể tới sự nỗ lực, năng động, nhạy bén của ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty - người chủ trương phát triển kinh tế song song với văn hoá ngay từ những ngày đầu mới hình thành".
Theo đó, dưới sự quan tâm quán triệt, chỉ đạo sát sao của người lãnh đạo cao nhất công ty, cư xử lịch sự, tế nhị, văn minh, thanh lịch đã trở thành nét văn hoá xuyên suốt trong môi trường làm việc của Thiên Lộc. Bên cạnh đó, để có thể xây dựng văn hoá cho doanh nghiệp một cách cụ thể, rõ ràng, Thiên Lộc đã đưa ra phương châm "3 không", gồm: không làm trái pháp luật, không đầu tư dàn trải, không đúng mục đích và "3 lợi ích" là: lợi ích nhà nước, lợi ích nhân dân, lợi ích doanh nghiệp" - rất trúng với tư tưởng chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hiện nay "Không để ai bị bỏ lại phía sau".
Mặt khác, văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực như tại các công trình thi công, rác thải và vật liệu xây dựng luôn được thu gom kịp thời, hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường cũng như làm ảnh hưởng xấu tới những cảnh quan xung quanh; chủ động tiến hành những hoạt động gây ra tiếng ồn lớn vào ban ngày nhằm tôn trọng giờ nghỉ ngơi buổi tối của người dân sau những giờ làm việc vất vả; ý thức trách nhiệm, tự giác của người lao động thường xuyên được nhắc nhở... Nhờ đó, chính quyền và cư dân nơi có các dự án của Công ty luôn cảm thấy hài lòng, hoàn toàn không có cảm giác khó chịu dù có công trình triển khai ngày đêm.
Và điều đặc biệt làm nên sự khác biệt cho Thiên Lộc là có hẳn một Ban cố vấn bao gồm các nhà khoa học, các tướng lĩnh quân sự cao cấp, các nhà quản lí, các nhà văn hoá với Trưởng ban là AHLĐ - GS Vũ Khiêu. Nhờ đó, Thiên Lộc luôn giữ vững được định hướng phát triển kinh tế trên nền tảng văn hoá. Chưa bao giờ vì mải mê với tiến độ, với những con số biết nói mà xao nhãng, coi nhẹ văn hoá doanh nghiệp.
Thiết nghĩ, chính vì vậy mà trong suốt nhiều năm qua, Công ty luôn tăng trưởng đều đặn, năm sau cao hơn năm trước. Các công trình đã và đang thi công phủ sóng trên toàn quốc có thể kể đến như: dự án cải tạo quốc lộ 183 - Hải Dương; Hà Nội: dự án hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Mỹ Đình II, khu đô thị Việt Hưng, trường tiểu học Quan Hoa, trụ sở công an quận Long Biên, trụ sở Viện KHCN Việt Nam, toà D2 Giảng Võ, khu Thăng Long Garden, dự án nhà ở và tổ hợp văn phòng tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm...; Thái Nguyên: đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi, đường Thống Nhất kéo dài đến cầu Du Tán tại thành phố Sông Công; Đồng Nai: dự án đường Nguyễn Du và hạ tầng kỹ thuật khu đất thanh toán PPP, loại hợp đồng BT tại thành phố Biên Hoà, dự án khu gia đình F3 quân chủng Phòng Không - Không Quân, dự án kho vận và nhà xưởng logistic tại Phước Long - Long Thành...
Tin rằng, Công ty Thiên Lộc đã chọn được cho mình hướng đi đúng đắn. Một doanh nghiệp văn hoá được lãnh đạo bởi một doanh nhân vừa có tâm vừa có tầm thì ước mơ vươn cao, vươn xa chỉ còn là vấn đề thời gian.
Bình luận