Công trình trọng điểm ở Đà Nẵng được phép thi công trở lại

Bất động sảnThứ Ba, 18/08/2020 13:09:05 +07:00
(VTC News) -

Đà Nẵng cho phép thi công trở lại các công trình trọng điểm nhưng vẫn phải đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 18/8, nhiều công trình trọng điểm được phép thi công trở lại sau thời gian phải tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Ban phòng chống dịch Đà Nẵng và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Cụ thể, các công trình được thi công trở lại gồm: Dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort (Tập đoàn Mikazuki Nhật Bản đầu tư) trên địa bàn quận Liên Chiểu. Đây là dự án có 450 công nhân và khoảng 50 quản lý, cả người ngoại tỉnh và người Nhật đang làm việc.

3 công trình khác cũng thuộc quận Liên Chiểu được phép thi công trở lại là các công trình thuộc dự án Đường vành đai 2, do Ban quản lý dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng điều hành.

Công trình trọng điểm ở Đà Nẵng được phép thi công trở lại - 1

Dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort được phép thi công trở lại.

Cùng với đó, một số công trình khác cũng được thi công như đường ven sông Tuyên Sơn-Túy Loan, tuyến đường vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh, dự án Nâng cấp cải tạo đường 601, dự án cải thiện môi trường nước phía Đông quận Sơn Trà, dự án Nhà máy nước Hòa Liên.

Được biết, từ khi dừng thi công, công nhân, kỹ sư làm việc tại các công trình này đều ở tại chỗ và sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch đảm bảo an toàn mới được cơ quan chức năng cho phép thi công trở lại.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trước đó giao UBND các quận, huyện kiểm tra, cho thi công trở lại các công trình trọng điểm đảm bảo các điều kiện: Xa khu dân cư, thi công chủ yếu bằng máy móc thiết bị, ít khả năng lây lan dịch bệnh…

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn