Công Phượng ghi bàn, U19 Việt Nam vẫn thua ngược U19 Nhật Bản

Thể thaoThứ Ba, 09/09/2014 09:05:00 +07:00

(VTC News) - U19 Việt Nam đã chơi rất tốt trước U19 Nhật Bản, tuy nhiên việc hàng công kém duyên khiến chúng ta không có được một kết quả có lợi trước đối thủ

(VTC News) - U19 Việt Nam đã chơi rất tốt trước U19 Nhật Bản, tuy nhiên việc hàng công kém duyên khiến chúng ta không có được một kết quả có lợi trước đối thủ.



Highlight trận đấu U19 Việt Nam 2-3 U19 Nhật Bản

U19 Việt Nam đã có bàn dẫn trước sau phút lóe sáng của Văn Toàn. Các học trò của thầy Giôm đã giữ lợi thế dẫn trước cho đến hết hiệp 1, trước khi bị Yosuke san bằng cách biệt bằng một cú sút xa đẹp mắt không kém.

Sau bàn thua này, U19 Việt Nam cố gắng tấn công để giành lại lợi thế, nhưng trước một U19 Nhật Bản dứt điểm quá tốt, chúng ta đã thua liền 2 bàn trong những phút cuối.

Cú sút panenka thành bàn của Công Phượng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng không giúp U19 Việt Nam có được dù chỉ 1 điểm. Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ thực sự đã khiến khán giả hài lòng.
Công Phượng đã có bàn thắng thứ 2 ở giải này 
Đội hình thi đấu
U19 Việt Nam: Minh Toàn; Tiến Dũng, Xuân Hưng, Anh Thi, Hồng Duy; Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Long, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Nakamura Kosuke; Miura Genta, Yuki, Keisuke, Ochi Yamoto, Shota, Masaya, Sakai Daisuke, Takagi Daisuke, Yosuke, Taro.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 3-2 nghiêng về U19 Nhật Bản

90+2' Một tình huống lộn xộn trước khung thành Minh Toàn, và thiếu chút nữa, đội bạn đã có thể ghi bàn thứ 4.

90' VÀO!!! Công Phượng có bàn thứ 2 sau khi thực hiện cú đá panenka hoàn hảo trên chấm 11m. Ở tình huống trước đó, Keisuke đã phạm lỗi với Văn Toàn trong vòng cấm.

XEM CÚ SÚT PANENKA CỦA CÔNG PHƯỢNG

88' VÀO!!! U19 Nhật Bản có bàn thứ 3. Shota đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, trước khi dứt điểm chéo góc vào góc xa khung thành Minh Toàn.
84' VÀO!!! U19 Nhật Bản có bàn thắng thứ 2. Cầu thủ vào thay người Masaomi dứt điểm chính xác vào góc xa sau đường chọc khe của O. Genta.
82' Công Phượng đá phạt điểm rơi chính xác cho trung vệ Tiến Dũng bật cao đánh đầu, đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

75' U19 Việt Nam thay người cuối. Tuấn Tài vào thay Tuấn Anh.

74' Không vào! Suýt chút nữa Công Phượng đã làm SVĐ Mỹ Đình dậy sóng. Vẫn là một pha solo đẳng cấp qua 4 hậu vệ áo vàng, Phượng đã đối mặt với thủ thành Kosuke. Đáng tiếc là ở cú sút cuối cùng, anh không chiến thắng được đối thủ.
Công Phượng bị đối phương vây hãm (Ảnh: Quang Minh)
69' Thêm một sự thay người nữa. Minh Vương vào thay Văn Long.

67' U19 Việt Nam thay người. Văn Đức vào thay Thanh Tùng.

62' Văn Toàn đánh gót rất tinh tế cho Công Phượng trong vòng 16m50. Cầu thủ quê Nghệ An sau một nhịp chỉnh bóng đã sút ngay từ góc hẹp. Tiếc là bóng không đi vào lưới.

58' VÀO!!! Tỷ số được san bằng 1-1. Yosuke tung cú sút xa từ cự ly gần 30m. Bóng đi lập bập và nhắm vào đúng góc chết. 
51' Bóng chạm cột dọc! Hàng thủ U19 Việt Nam đã lơi lỏng và suýt chút nữa phải trả giá sau cú dứt điểm của Masaya. May cho chúng ta là bóng lại đi trúng cột dọc.

47' Nguy hiểm! Lỗ hổng bên cánh trái của Hồng Duy tiếp tục bị khai thác. Đường căng ngang từ cánh này được Masaya băng vào dứt điểm rất nhanh. Thủ môn Minh Toàn đã có một pha phản xạ xuất thần.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về U19 Việt Nam

37' Thêm một pha solo của Công Phượng trước hàng thủ U19 Nhật Bản. Tiếc là ở đường chuyền cuối cùng, Văn Long lại việt vị.

31' Yamato ngã trong vòng cấm của U19 Việt Nam, nhưng trọng tài xác nhận là Tiến Dũng không phạm lỗi.

27' Tình huống phối hợp khá hay của Công Phượng và Xuân Trường, nhưng ở pha đưa bóng vào, các cầu thủ áo trắng lại căng ngang quá sâu.

23' Minh Toàn cản phá xuất thần pha sút bóng của Yamato. Chân sút của U19 Nhật Bản có khoảng trống và thời gian để tung ra một cú sút chìm, nhưng thủ môn của U19 Việt Nam đã xuất sắc.
Văn Toàn ăn mừng sau pha lập công (Ảnh: Nhạc Dương)
20' VÀO!!! Tỷ số được mở cho U19 Việt Nam. Dù bị theo kèm rất sát và ở góc sút không thực sự thuận lợi nhưng Văn Toàn vẫn xoay người sút bóng vô cùng đẳng cấp vào góc xa khung thành đối phương.

XEM SIÊU PHẨM CỦA VĂN TOÀN

13' Trung vệ Tiến Dũng đánh đầu sau tình huống phạt góc của Xuân Trường. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

12' Công Phượng đi bóng rất lắt léo giữa vòng vây hậu vệ U19 Nhật Bản. Anh vượt qua 2 hậu vệ áo vàng, và suýt có thể tung ra cú dứt điểm.

9' Hồng Duy và Văn Long phối hợp bật nhả khá ăn ý bên cánh trái. Đáng tiếc là ở pha tạt bóng, Duy lại không thể thực hiện chính xác.

7' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, và nó thuộc về Yamato. Tuy nhiên bóng đi quá nhẹ và thiếu chính xác.

5' U19 Việt Nam cố gắng dâng cao đội hình và đá nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên trước cách bố trí đội hình hợp lý của U19 Nhật Bản, chúng ta không dễ tấn công.

19h: Trận đấu bắt đầu
Đội trưởng của U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản (Ảnh: Tùng Đinh)
18h45: SVĐ Mỹ Đình hôm nay không chật cứng như trận khai mạc gặp U19 Australia. Tuy nhiên với khoảng 3 vạn khán giả, bầu không khí trên sân vẫn vô cùng náo nhiệt.

18h30: Đã có đội hình xuất phát của 2 đội.

Đúng như dự đoán, Văn Sơn và Đông Triều bị đau nên đã không có tên trong danh sách đá chính. Ngoài sự vắng mặt này, những gương mặt chủ chốt khác như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đều có mặt trong danh sách xuất phát.
Đội hình xuất phát của U19 Việt Nam (Ảnh: Tùng Đinh)
18h15: U19 Việt Nam đã xuất hiện trên đường pitch và chuẩn bị khởi động.

18h: Rất đông khán giả đã có mặt tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn