Công dụng bất ngờ của Platin với sức khỏe

Doanh nghiệp tự giới thiệuThứ Sáu, 22/04/2022 17:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ngoài vẻ đẹp sang trọng thuần khiết đầy cuốn hút, Platin còn mang những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Platin là gì?

Platinum hay còn gọi là Platin hoặc bạch kim là một nguyên tố hóa học, ký hiệu là Pt, có số nguyên tử là 78 trong bảng tuần hoàn hóa học.

Trong ngôn ngữ Tây Ban Nha, Platinum có thuật ngữ là Platin del Pinto, có nghĩa là sắc óng ánh của sông Pinto. Đây là một kim loại quý hiếm có màu sắc xám trắng, đặc dẻo, có tính uốn dễ. Platin hiếm đến mức trên thế giới chỉ chiếm 5 phần tỉ vỏ trái đất (phân bố trung bình khoảng 0,005 mg/kg). Platin thường được tìm thấy ở một số quặng niken và đồng và phân bố chủ yếu ở Nam Phi.

Công dụng bất ngờ của Platin với sức khỏe - 1

Đã từ lâu trang sức Platin kim cương được xem là biểu tượng cho sự hoàn thiện sức mạnh và quyền lực. Vì thế, thời xa xưa, trên các vương miện của nữ hoàng hay nhà vua đều đính các viên kim cương với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau.

Ngày nay, cùng với ý nghĩa như vậy mà nhiều người lựa chọn Platin kết hợp cùng kim cương làm trang sức cho mình như một sự thể hiện về đẳng cấp và địa vị xã hội. Bên cạnh đó, người ta khám phá thêm những công dụng bất ngờ của loại trang sức quý hiếm này.

Platin và công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Các nhà khoa học phát hiện ra khả năng hỗ trợ sức khoẻ của Bạch kim (Platin). Bạch kim có tác dụng chống lại việc căng thẳng thần kinh. Dùng Platin cạo gió ở cổ tay, thái dương, dọc sống lưng sẽ làm thư giãn thần kinh, giải toả căng thẳng.

Công dụng bất ngờ của Platin với sức khỏe - 2

Bên cạnh việc giữ tinh thần thư thái, lối sống lành mạnh, cũng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, Platin là kim loại quý hiếm nhất hành tinh có thể có công dụng hỗ trợ trong phòng chống, điều trị ung thư. Các nhà khoa học nghiên cứu ra rằng, một số hợp chất của Platin, đặc biệt là cisplatin, được sử dụng để dùng trong hóa trị liệu chống lại một số loại ung thư.

Công dụng bất ngờ của Platin với sức khỏe - 3

Ankyl hóa platin để ứng dụng chiết xuất ra thuốc điều trị ung thư.

Năm 2014, Johnstone, Park và Lippard thực hiện một nghiên cứu và cho thấy: "Platin được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống ung thư vì mức độ xảy ra phản ứng của nó rất thấp". Khoảng 50% bệnh nhân điều trị một số loại bệnh ung thư hiện nay đang sử dụng các loại thuốc có chứa Platin.

Theo trang Encyclopedia.com, Platin cũng được sử dụng trong máy trợ tim, chụp răng giả và các thiết bị khác sử dụng trong cơ thể con người vì nó không thể bị ăn mòn từ các dịch chất trong cơ thể và ít phản ứng với các chức năng cơ thể.

Trang sức từ Platin - tuyên ngôn của giới thượng lưu

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Platin còn được ứng dụng trong ngành công nghiệp thời trang, đặc biệt là chế tác trang sức. Sự quý hiếm của kim loại này khiến cho dòng trang sức này trở nên đắt giá và được ưa chuộng hơn cả trang sức vàng, vàng trắng.

Cũng bởi những công dụng tuyệt vời với sức khỏe cùng phong cách sang trọng, đẳng cấp mà tại Việt Nam, dòng trang sức Platin được “săn đón” hơn cả. Platin thường được kết hợp với kim cương trong những món trang sức thiết kế của giới thượng lưu. Với tỷ trọng lớn và độ cứng cao, trang sức được làm từ Platin thường đòi hỏi nghệ nhân phải có tay nghề và kinh nghiệm vì quy trình chế tác khá phức tạp.

Công dụng bất ngờ của Platin với sức khỏe - 4

Được mệnh danh là "cha đẻ của trang sức Platin tại Việt Nam", mỗi thiết kế "độc đáo, khác biệt" của Skymond Luxury được trải qua hàng trăm giờ thiết kế, sản xuất với 56 công đoạn chế tác tỉ mỉ, công phu.

Trang sức kim cương Platin luôn là những tuyệt phẩm cao cấp được Skymond mài giũa tinh xảo, sắc nét đến từng chi tiết, độ bóng mượt và láng mịn lan tỏa từ những khe khuất cho đến bên ngoài, là lựa chọn số 1 của giới thượng lưu "khẳng định đẳng cấp cá nhân".

Với gần 15 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Skymond khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực trang sức thiết kế Platin cao cấp tại Việt Nam.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Công ty Cổ phần Skymond - Trang sức cho người thành công

Hệ thống cửa hàng:

Chi nhánh miền Bắc:

- Store 1: 40 Phố Huế, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội - 02439380489

- Store 2: số 2 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - 02437606113

- Store 3: 79 Ô Chợ Dừa, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội - 02435182828

Chi nhánh miền Nam:

- Store 1: 196, đường 3/2, phường 12, Quận 10, TP.HCM

Hotline: 1900068696

Website: https://skymond.vn/

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn