• Zalo

Công cụ mới của Alibaba viết được 20.000 quảng cáo/giây: Hàng nghìn người sắp thất nghiệp?

Kinh tếThứ Sáu, 06/07/2018 07:14:00 +07:00Google News

Với công cụ trí tuệ nhân tạo cho phép viết được 20.000 quảng cáo cùng lúc trên một giây, nhiều người lo ngại rằng, máy móc đang dần thay thế con người và nó có thể khiến hàng nghìn người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo nội dung bị thất nghiệp.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa đưa ra một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể viết 20.000 dòng quảng cáo trên một giây.

Các doanh nghiệp quảng cáo trên các trang web thương mại điện tử Tmall, Taobao, Mei.com và 1688.com của Alibaba có thể chèn một liên kết trên một trong các trang sản phẩm của mình và nhấp vào nút “sản xuất bản sao thông minh” để xem các ý tưởng quảng cáo khác nhau mà công cụ này gợi ý cho người dùng.

Mặc dù công cụ này đã vượt qua bài kiểm tra Turing - một bài kiểm tra đánh giá khả năng hoạt động như người ở máy tính được phát triển bởi nhà khoa học Alan Turing vào năm 1950, Alibaba khẳng định rằng, công cụ này sẽ không hoàn toàn thay thế được cho con người.

depositphotos_51369729-stock-photo-male-hands-typing-on-a

Trí tuệ nhân tạo AI giúp viết 20.000 quảng cáo/giây. 

“Tất cả nội dung được tạo ra bởi AI Copywriter là kết quả của việc áp dụng các mô hình học tập sâu, được đào tạo với khối lượng lớn các nội dung chất lượng do con người tạo ra”, Christina Lu, tổng giám đốc bộ phận tiếp thị Alimama của Alibaba cho biết trên trang web Alizila vào thứ Ba.

“Sự sáng tạo của con người là nền tảng cho cỗ máy, do đó không thể nào thay thế. AI chỉ là công cụ giúp mọi người có nhiều năng lượng hơn để sáng tạo”, cô nói thêm.

Nhãn hiệu thời trang Esprit đã sử dụng công cụ này để điều chỉnh độ dài và âm điệu những phiên bản quảng cáo của mình và thương hiệu này cũng có thể lựa chọn phong cách cho quảng cáo của mình như "vui vẻ, thơ mộng hay cảm động”.

Alibaba cho rằng, công cụ này đã và đang được các công ty vừa và nhỏ sử dụng hàng triệu lần mỗi ngày để tạo ra nhiều phiên bản quảng cáo phù hợp với mỗi trường hợp khác nhau..

“Đối với các doanh nhân, từ hôm nay trở đi, AI có thể hỗ trợ các công việc copywriting cho họ. Công cụ này cũng thay đổi đáng kể cách thức làm việc của các copywriter: Họ sẽ viết những ý tưởng của mình, khoảng một dòng để công cụ nhận diện, sau đó AI sẽ đưa ra một loạt các câu quảng cáo dựa trên ý tưởng đó để giúp người viết lựa chọn câu quảng cáo hay nhất”, Alimama nói.

Video: Tỷ phú Jack Ma khen hàng giả Trung Quốc tốt hơn hàng thật

Hiện tại, quảng cáo là một trong những nguồn doanh thu quan trọng của Alibaba với dự đoán rằng nó sẽ chiếm 40% khối lượng các quảng cáo của các doanh nghiệp Trung Quốc trên di động, tương đương với hơn 20 tỷ USD.

Công ty này cũng hỗ trợ mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo khi cung cấp dữ liệu dựa trên thói quen mua sắm của gần 600 triệu người dùng di động hoạt động hàng tháng.

Ông chủ Alibaba - Jack Ma từng nói rằng, ông lo ngại các doanh nghiệp sẽ phải thích nghi với một thế giới được hỗ trợ nhiều bởi AI. Đồng thời, ông muốn máy móc sẽ trở thành một “đối tác" hỗ trợ cho con người chứ không phải là đối thủ chống lại con người.

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn