Ahamove liên tiếp tiên phong ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh
Công nghệ đang được xem là “chìa khóa vàng” giúp Ahamove chạm mốc thành công liên tiếp khi ghi dấu là doanh nghiệp logistic hòa vốn sau gần 5 năm thành lập, liên tục tăng trưởng bằng 2 chữ số, trở thành ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong tại Việt Nam có lãi.
Quay ngược lại thời điểm cuối năm 2022, thay vì chỉ chỉ tập trung vận chuyển hàng hóa như trước, Ahamove đã triển khai thành công dịch vụ AhaFast tại Đà Nẵng thông qua hệ thống xe điện VinFast Feliz S. Sự kiện đã đánh dấu việc liên kết của Ahamove cùng VinFast ra mắt dịch vụ xe ôm điện đầu tiên tại Việt Nam.
Sau gần 1 năm phát triển dịch vụ AhaFast, Ahamove tiếp tục gây bất ngờ khi công bố hợp tác cùng Aura Network - công ty về mạng lưới chuỗi khối hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT để ra mắt tính năng Ride To Earn - Xe không khói mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, cho thấy nỗ lực không ngừng của hãng trong việc áp dụng công nghệ blockchain vào dịch vụ vận chuyển.
“Chìa khóa” giúp Ahamove tăng tốc trong năm 2024
Sau hàng loạt cột mốc ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận hành, giữa tháng 3/2024 Ahamove đã công bố thông tin về phần mềm trợ lý ảo AHA AI CHATBOT, chính thức “lấn sân” ngành ẩm thực Đà Nẵng.
Được biết đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất hiện nay của OpenAI, được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage, hỗ trợ tối đa nhà hàng, quán ăn trong việc giao tiếp với khách hàng, quản lý và lên đơn hàng một cách hoàn toàn tự động.
Mô hình GPT4 hiện là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tốt nhất giúp nâng cao khả năng xử lý cuộc trò chuyện đặt chỗ cho chatbot trên Facebook. Nhờ có lượng thông số lên đến hàng ngàn tỉ, mô hình này có thể hiểu rõ các sắc thái ngôn ngữ phức tạp, bao gồm lối nói tuổi teen, các từ viết tắt, sự kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Anh… giúp chatbot có thể dễ dàng phản hồi các loại văn bản đầu vào đa dạng.
GPT4 còn giúp chatbot quản lý chính xác nhiều thông số đặt chỗ, khuyến khích người dùng tương tác lại và cải thiện hiệu quả công cụ này trong hoạt động kinh doanh trên Facebook.
Ngoài ra GPT4 cho phép các chatbot trên Facebook thực hiện hiệu quả các chỉ dẫn phức tạp từ prompt engineer (kỹ sư câu lệnh), đặc biệt là trong việc đề xuất món ăn và thu thập thông tin đặt đơn.
Sau khi đề xuất, chatbot sẽ thu thập các chi tiết đặt món cần thiết như tên món, số lượng, topping đi kèm và ghi chú của khách. GPT4 còn nâng cao khả năng của chatbot bằng cách tích hợp tính năng Function Calling, cụ thể là với API Ahamove để đề xuất địa điểm và tạo đơn hàng.
Sở hữu nhiều tính năng, linh hoạt xử lý yêu cầu của từng khách hàng, trợ lý ảo của Ahamove sẽ hỗ trợ nhà hàng giải quyết được vấn đề về nhân sự trực fanpage và tổng đài, tự động chăm sóc khách hàng 24/7 hoặc xử lý nhiều yêu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm.
Tiếp sau đó đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế của Ahamove và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút. Như vậy, nhà hàng còn có thể phát triển kênh tự bán mà không phụ thuộc vào các nền tảng công nghệ khác.
“Sau thời gian thử nghiệm tại Đà Nẵng, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và mang sản phẩm này đến với những đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM và mở rộng ra thị trường khu vực. Điều này vừa giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Ahamove, vừa giúp cộng đồng tiếp cận gần hơn với những công nghệ mới của thời đại”, đại diện Ahamove cho biết thêm.
Có thể thấy, từ câu chuyện về xe điện, blockchain và bây giờ là AI là minh chứng rõ nét cho hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp công nghệ một cách nghiêm túc của Ahamove.
Quá trình hỗ trợ các hộ kinh doanh tối ưu hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí; hỗ trợ khách hàng có thêm kênh thông tin để trải nghiệm dịch vụ đặt đồ ăn... AHA AI CHATBOT của Ahamove đã bước đầu nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.
Bình luận