• Zalo

Con đường đưa Ngọc Trinh thành 'nữ hoàng nội y' là gì?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 07/06/2013 07:50:00 +07:00Google News

"Đầu tiên xác định con đường nào tốt nhất cho cô ấy, phù hợp với cô ấy nhất. Ví dụ như Ngọc Trinh, em thấy cô không thể trở thành người mẫu đứng trên catwalk.

"Đầu tiên xác định con đường nào tốt nhất cho cô ấy, phù hợp với cô ấy nhất. Ví dụ như Ngọc Trinh, em thấy cô không thể trở thành người mẫu đứng trên catwalk được".

Trong chương trình chuyện đêm muộn vừa qua, đạo diễn Lê Hoàng và 'ông bầu' Khắc Tiệp - Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế Thời trang Vệ Nữ (Venus) đã có buổi trò chuyện thú vị với chủ đề "công nghệ lăng-xê"

Xin chào quý vị và các bạn đến với chương trình “chuyện đêm muộn". Hôm nay chúng ta lại gặp  một người đẹp trai, nổi tiếng, cai quản giúp nhiều cô gái đẹp và cũng rất dễ thương. Đó là Khắc Tiệp.

Lê Hoàng: Tiệp đang làm công việc rất nhiều đàn ông trong đó có Lê Hoàng mơ ước: Quản lý hàng chục, thậm chí hàng trăm cô gái đẹp. Với tư cách là một người đã làm rất nhiều và khá thành công, Tiệp có thể chia sẻ, công việc lăng xê phải đi như thế nào?

Khắc Tiệp: Hiện tại đối với địa vị của em bây giờ để lăng xê một người trở thành ngôi sao nếu như mình nghĩ cô nào có tố chất thì không khó nhờ vào mối quan hệ.

Công việc để lăng xê thành một ngôi sao thì em tự tin mình làm được điều đó. Hiện tại về quan hệ báo chí, em nghĩ mình quan hệ báo chí tốt, những cột mốc trở thành sao em cũng có rất nhiều.

- Tiệp nói việc lăng xê không khó nếu như bản thân cô ấy có tố chất. Vậy những tố chất là gì?

Em phát hiện trời cho em công việc này nên em nhìn nhận ra điều đó.

Khắc Tiệp
Ông bầu Khắc Tiệp 
- Nếu Tiệp nhìn vào một cô gái, vậy đâu là tố chất? Sắc đẹp, trí tuệ, đạo đức hay học thức? Cái gì là tố chất? Cáo  nào là quan trọng?

Đối với em, vấn đề về sắc đẹp và đạo đức là hai yếu tố quan trọng. Nhưng sắc đẹp là đầu tiên còn đạo đức và cách sống là điều mà em quan tâm nhất. Nếu như cô ấy có sắc đẹp nhưng làm việc lôm côm, nói trước xạo sau thì không trở thành tố chất được. Những người mà em lăng xê hay tạo nên thành công đều có một tố chất là họ thật thà và nghe lời mình.

- Con đường để tìm một cô gái có sắc đẹp, thật thà, đẩy họ thành một ngôi sao thì Tiệp đi các bước ra sao?


Đầu tiên xác định con đường nào tốt nhất cho cô ấy, phù hợp với cô ấy nhất. Ví dụ như Ngọc Trinh, em thấy cô không thể trở thành người mẫu đứng trên catwalk được. Với hình thể và khuôn mặt Trinh thì không thể trình diễn các bộ sưu tập. Em hướng ngay cho Trinh đi theo quảng cáo các event, đi theo con đường nội y.

- Tiệp quyết định cho một cô gái nào đó, chọn con đường nào đó hoàn toàn là linh cảm của em thôi à? Em không hề  được đào tạo về lăng xê ở đâu đúng không?


Vâng chỉ là linh cảm. Nói về học hỏi do em tự học trên báo chí, báo chí nước ngoài. Ví dụ họ có thể tạo ra bức hình hay sự kiện gì đó để thu hút độc giả về sự tò mò. Ở Việt Nam cách chụp ảnh cho người mẫu, em  là người tiếp thu đầu tiên… Sau điều đó mọi người đều công nhận đó là cách làm của em, chỉ em mới nghĩ ra.

- Nghĩa là em nghĩ ra được cách lăng xê?

 Em nghĩ ra được nhiều chiêu trò.

- Cái đó do em học tập ở nước ngoài?


 Em học trên báo chí, học ở truyền thông nước ngoài. Mỗi ngày em lên mạng nhiều lắm, một ngày 20 giờ em tìm tòi trên mạng, đọc tất cả các tin tức của các nước.

- Việc đầu tiên của người làm công tác lăng xê là phải học hỏi, nắm bắt thị trường. Theo em, thị trường Việt Nam hiện nay đang cần cô gái theo kiểu gì? Ngành nghề gì là đang dễ dàng nhất trong giải trí?

Em không thể giải thích ngành nghề giải trí dễ dàng nhất hiện nay là gì, vì cái nào cũng có cái khó, cái dễ. Em nghĩ đến thời điểm này, thị trường Việt Nam đang nắm bắt đến những cô gái có vẻ đẹp tươi trẻ, Á Đông.

Ví dụ như vẻ đẹp của Tăng Thanh Hà, em nghĩ không ai cưỡng nổi. Tất cả mọi người đều khen và không ai chê cô ấy xấu hết. Hay vẻ đẹp của Hồ Ngọc Hà, đối với em đó là một ngôi sao nhưng có nhiều người không thích vẻ đẹp đó.

- Em có một công ty, em có người mẫu. Hàng ngày công ty có hoạt động gì? Em có phải đào tạo họ không? Hàng ngày họ có phải đến công ty của em chụp ảnh, tập vũ đạo...hay em để nguyên cho họ như thế có gì em sẽ khai thác, em gọi thôi?

Thường thường đầu năm em có một cuộc họp công ty. Tất cả các bạn, em phải vạch rõ kế hoạch như thế nào? Ví dụ năm nay bạn nào phát triển mạnh, một tuần bạn lên báo bao nhiêu lần, đi bao nhiêu sự kiện. Nếu tuần này không có sự kiện thì phải chạy bài ra sao, hình ảnh cập nhật liên tục.

- Tức một trong cách lăng xê là không bao giờ để công chúng quên? Luôn luôn phải nhắc đến khuôn mặt của họ?

Đúng. Cái thời mà em phát triển các cô có tên tuổi, tuần nào, ngày nào em cũng phải suy nghĩ phương án. Nếu trong showbiz, một cô người mẫu lên báo rất nhiều lần trong thời gian ngắn, tự nhiên khoảng 2 – 3 tháng không thấy là họ nghĩ ngay cô giải nghệ.

- Cho nên phải duy trì sự xuất hiện của mình?

Vâng, phải duy trì. Em phải nghĩ ra rất nhiều phương án mỗi ngày. Có những cô có scandal ập đến và mọi người nghĩ đứng đằng sau là em hết, nhưng thực ra không phải . Giống như việc phát ngôn của Ngọc Trinh “yêu không có tiền cạp đất mà ăn” vì câu nói đó em bỏ đi nước ngoài.

- Em nói một trong những cách lăng xê của người mẫu muốn nổi trong showbiz là không để người ta quên và những sự kiện là rất quan trọng? Những sự kiện như chụp ảnh nude, em nghĩ em hoàn toàn vô can, hoàn toàn tự họ?

Nếu như ảnh nude là người mẫu thì em chưa có ai. Nhưng em thấy có mấy bạn trẻ mới vào công ty, họ nói bằng cách nào em cũng phải nổi tiếng trong năm nay, em không thể chịu nổi. Nhưng nổi tiếng dựa vào sự cố gắng và may mắn chứ không thể tự dưng được công chúng biết đến được.

- Sự khát khao nổi tiếng của các cô có phải quá mãnh liệt không?

Có thể vì các cô ai bước chân vào showbiz cũng có sự cạnh tranh ác liệt, nhất là con gái.

- Em có cảm giác để sẵn sàng được nổi tiếng họ có thể làm bất cứ chuyện gì?

 Em nghĩ có. Những trường hợp đó trong showbiz rất  nhiều.

- Linh cảm em thấy một cô sẽ lên, sẽ nổi tiếng là gì?

Đến thời điểm này, em công nhận em có một linh cảm rất tốt. Em nghĩ cô này sẽ lên được. Nhưng cái để em dành hết tất cả quyết tâm hay mối quan hệ của mình, những gì mình có để cho cô lên thì yếu tố quan trọng nhất là đạo đức. Cách sống của cô ấy, cô ấy đối xử với mọi người như thế nào, tính cách như thế nào.
ngọc trinh
Ngọc Trinh, sản phẩm lăng xê thành công của Khắc Tiệp 
- Hiện nay, thị trường người mẫu có hai lĩnh vực trong nước và quốc tế. Em thấy lĩnh vực nào mạnh hơn? Nên hướng vào cái nào hay hơn?

Đối với em, quốc tế vẫn nằm trong giấc mơ của em, còn ở trong nước em vẫn nghĩ là mạnh hơn.

- Em cảm giác cơ hội của các cô gái ở nước ngoài như thế nào? Nhỏ hay lớn?


Nhỏ. Nhưng nếu ai thật sự quyết tâm, có ý chí và với ngoại hình tốt em nghĩ sẽ rất thành công.

- Theo em lăng xê có mấy phẩm chất?

Phẩm chất ngoại hình - tố chất điều kiện, gặp được một người quản lý tốt và  phải chịu khó.

- Làm một người quản lý đôi khi nghiêm khắc cũng rất quan trọng?

Mình nghiêm khắc đó là một tố chất và rất tốt.

- Công ty của em ngoài em và các cô người mẫu thì có bao nhiêu nhân viên?

Nếu là nhân viên văn phòng, em có 6 nhân viên. Để các người mẫu nghe lời, tiếng nói của em quan trọng

- Anh cũng nghe đồn trong giới người mẫu có nhiều quản lý ác, khiến người ta nghe lời nhưng sợ. Có rất nhiều người quản lý đằng sau vẻ thơ ngây, lịch lãm thì rất khắc nghiệt? Em có chút nào như vậy không?

Em không hề. Em đối xử với nhân viên rất chân tình, như thể hai anh em thôi. Bất kể người nào gặp em ở ngoài thấy em rất dễ gần.

- Tại sao em chưa lăng xê thành công người mẫu nam nào? Hay có mà anh không biết?

Nếu người mẫu nam được mọi người biết nhiều mà dưới bàn tay của em thì có Vĩnh Thụy. Nhưng vì cách làm việc của Thụy, có đam mê nhưng chưa có quyết tâm trong công việc người mẫu. Vì Thụy có phong cách kinh doanh nên em bảo Thụy nên tập trung vào kinh doanh.

- Em thấy lăng xê giữa người mẫu nam và người mẫu nữ ai dễ hơn?

Chắc chắn là nữ. Nam khó lắm. Thị trường của nam rất nhỏ, vì trong tất cả các show thời trang có nam là rất hiếm. Thế giới người đẹp sinh ra thường dành cho các cô gái.

- Thành công của một người mẫu là gì? Danh tiếng hay tiền bạc?


Em nghĩ là được mọi người công nhận, được khách hàng lớn tin tưởng và chọn lựa.

Cảm ơn Khắc Tiệp cuộc trò chuyện thú vị ngày hôm nay!

Theo Giáo dục Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn