Cố vấn Tổng thống Ukraine: Tấn công cầu Crimea chỉ là khởi đầu

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 08/10/2022 16:50:00 +07:00
(VTC News) -

Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podoliak cho biết vụ tấn công cầu Crimea chỉ là khởi đầu và Kiev sẵn sàng lấy lại mọi thứ thuộc về Ukraine.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội Twitter, Mikhail Podoliak - cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết vụ tấn công cầu Crimea rạng sáng ngày 8/10 chỉ bước khởi đầu. Quan chức Ukraine nhấn mạnh các cơ sở hạ tầng bất hợp pháp của Nga ở Crimea phải bị phá hủy, mọi thứ thuộc về Ukraine phải được trả lại cho Ukraine. Vị này nêu quan điểm rằng lực lượng chiếm đóng bất hợp của Nga ở bán đảo Crimea sẽ bị trục xuất.

Theo RT, ngay sau vụ tấn công, giới chức Nga đã cho phong tỏa Crimea. Các đoạn video ghi lại vụ tấn công cho thấy một chiếc xe tải chất đầy thuốc nổ đã được kích hoạt trên đoạn cầu đường bộ nối giữa bán đảo Crimea và Vùng Krasnodar làm sập ít nhất 2 nhịp cầu.

Cố vấn Tổng thống Ukraine: Tấn công cầu Crimea chỉ là khởi đầu - 1

Lửa cháy ngùn ngụt trên cầu Crimea. (Ảnh: Mirror)

Trước đó, các quan chức Ukraine từng nhiều lần tuyên bố sẽ tấn công cầu Crimea, nhất là sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt (24/2).

Bản thân ông Podoliak cũng từng tuyên bố rằng cầu Crimea nên bị phá hủy vì nó là một công trình xây dựng bất hợp pháp. Bản thân cầu Crimea cũng được quân đội Nga sử dụng để vận chuyển hậu cần cho chiến trường Ukraine.

Tổng thống Zelensky và các thành viên nội các cũng từng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực để chiếm lại Crimea, vùng được sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014.

Truyền thông Nga cho biết, vụ tấn công trên cầu Crimea diễn ra vào khoảng 6h sáng ngày 8/10 (theo giờ địa phương), Ngoài việc làm hư hại nặng phần cầu đường bộ, vụ nổ còn làm hỏng một phần đoạn cầu đường sắt và 7 toa tàu chở nhiên liệu.

Đám cháy trên cầu Crimea đã được dập tắt ngay sau đó. Nga vẫn đang đánh giá thiệt hại của cây cầu sau vụ tấn công. Trong khi đó giới chức bán đảo Crimea đã huy động phà để hỗ trợ người dân đi lại giữa bán đảo và Krasnodar.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn