Cố vấn thân cận của ông Biden mắc COVID-19

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 18/12/2020 06:45:22 +07:00
(VTC News) -

Dân biểu Cedric Richmond, cố vấn thân cận của Tổng thống đắc cử Joe Biden, cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới.

Theo các chỉ dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), ông Biden không được coi là có tiếp xúc gần gũi với Richmond. Ông đã làm xét nghiệm cùng ngày và cho kết quả âm tính.

Cố vấn thân cận của ông Biden mắc COVID-19 - 1

Cố vấn Cedric Richmond của ông Biden mắc COVID-19. 

Richmond đến Georgia cùng Biden để tham dự các sự kiện chiến dịch hôm 15/12, nhưng quá trình tiếp xúc diễn ra ngoài trời, khi đeo khẩu trang và tổng cộng kéo dài chưa đến 15 phút liên tục, theo khung thời gian được coi là tiếp xúc gần của CDC. Richmond di chuyển đến Georgia không cùng với ông Biden, theo phát ngôn viên nhóm chuyển giao Kate Bedingfield.

Richmond có các triệu chứng và bắt đầu cho kết quả dương tính qua xét nghiệm nhanh hôm 16/12. Ông sẽ được cách ly trong thời gian 14 ngày và phải ra kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần bằng phương pháp PRC trước khi trở lại làm việc.

Bên cạnh đó chưa có thành viên nào của đội ngũ nhân viên hoặc chiến dịch của Biden có tiếp xúc gần với Richmond bị phát hiện mắc COVID-19.

Phương Anh(Nguồn: The Hill)
Bình luận
vtcnews.vn