Cổ phiếu ngân hàng lớn nhất nước Nga giảm 95% sau một phiên

Tài chínhThứ Năm, 03/03/2022 10:44:45 +07:00
(VTC News) -

Trong phiên giao dịch 2/3, giá cổ phiếu của Sberbank niêm yết trên sàn giao dịch London có thời điểm giảm 95%.

Theo CNBC, cổ phiếu của Sberbank của Nga đã giảm 95% trên sàn giao dịch chứng khoán London vào thứ Tư (2/3) sau khi ngân hàng này tuyên bố sẽ rút khỏi thị trường châu Âu. Theo đó, giá cổ phiếu của ngân hàng lớn nhất nước Nga đóng cửa ở mức 0,05 USD/đơn vị, giảm hơn 78,43%. So với đầu năm, cổ phiếu Sberbank đã bốc hơi 99% giá trị.

Ngân hàng lớn nhất của Nga cho biết các công ty con ở châu Âu của họ đang bày tỏ lo ngại về sự an toàn của nhân viên và tài sản. Ngân hàng Trung ương châu Âu đã ra lệnh đóng cửa chi nhánh ở châu Âu của Sberbank. 

Trong khi đó, các cổ phiếu lớn khác của Nga được niêm yết tại London cũng có mức giảm tương tự, bao gồm Lukoil, Novatek và Rosneft.

Thị trường chứng khoán của Moscow đã đóng cửa trong ba ngày liên tiếp khi các nhà chức trách nỗ lực ngăn chặn tình trạng tài sản địa phương "chảy" ra nước ngoài.

Những ngày gần đây, Mỹ, Liên minh châu Âu và Anh đã tăng cường các biện pháp trừng phạt các tổ chức của Nga, cấm các ngân hàng chủ chốt tham gia hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Bằng Lăng(Nguồn: CNBC)
Bình luận
vtcnews.vn